Mở được cửa xả thủy điện Đắk Kar, lại lo lũ lụt ở hạ du

Thanh Thủy (T/h)|11/08/2019 10:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cửa xả của nhà máy thủy điện Đắk Kar đã vận hành được nên tiến hành xả nước gây lo ngại ngập lụt nghiêm trọng cho vùng hạ du.

Hồ thủy điện Đắk Kar

Ông Chu Văn Quyền, Giám đốc Công ty CP Thủy điện Đắk Kar (chủ đầu tư nhà máy thủy điện Đắk Kar) cho biết đã vận hành được van cửa xả của thủy điện. Theo yêu cầu của cơ quan chức năng, hiện nhà máy chỉ xả nước từ 80 đến 100m3/s để tránh ngập lụt cho vùng hạ du.

Trong khi đó, theo Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết sau khi tiếp nhận thông báo việc xả nước từ nhà máy thủy điện Đắk Kar, lực lượng chức năng đã thông báo cho 4 xã vùng hạ du để người dân nắm. “Việc xả nước từ thủy điện Đắk Kar chắc chắn sẽ gây ngập cho vùng hạ du nên chúng tôi đã chuẩn bị các phương án xử lý” – một cán bộ thường trực cho biết.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, nhà máy thủy điện Đắk Kar (nằm ở 2 tỉnh Bình Phước và tỉnh Đắk Nông) đã gặp sự cố cửa xả nước bị kẹt khiến nước tràn qua thân đập. Trước tình hình thủy điện chứa khoảng 12 triệu m3 nước có nguy cơ vỡ đập, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã di dời gần 6.000 người dân ra khỏi khu vực an toàn.

Thanh Thủy (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở được cửa xả thủy điện Đắk Kar, lại lo lũ lụt ở hạ du