Món ăn nhẹ cho bệnh nhân tiểu đường

Minh Hoa (t/h)|10/01/2021 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bệnh tiểu đường được coi là một bệnh mãn tính, tuy nhiên với chế độ ăn kiêng phù hợp sẽ giảm nguy cơ, sự phát triển bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn kiêng phù hợp sẽ giảm nguy cơ, sự phát triển bệnh tiểu đường.

Sữa chua

Đặc biệt sữa chua Hy Lạp là một bữa ăn nhẹ rất lành mạnh cho người bị tiểu đường. Loại thức ăn có chứa ít chất đạm này là một nguồn cung cấp canxi rất tốt, đồng thời chứa rất ít calo. Nó cũng có probiotics giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa bằng cách điều chỉnh cân bằng tự nhiên của vi khuẩn trong ruột của bạn. Một số chất dinh dưỡng khác trong đó bao gồm vitamin B, axit folic, kali, phốt pho và kẽm.

Trứng luộc

Protein có lợi để kiểm soát lượng đường đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2. Trứng luộc cũng làm no lâu, hạn chế nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch. Bạn có thể ăn trứng luộc với salad rau trộn để tăng cường hàm lượng chất xơ

Trái cây và rau

Trái cây và rau quả cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất. Trái cây và rau quả có lượng calo thấp, rất quan trọng để kiểm soát cân nặng và kiểm soát đường huyết.

Táo

Ăn táo mỗi ngày rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đây là bữa ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp, rất giàu chất xơ hoà tan. Ngoài ra, chất xơ làm chậm sự tiêu hóa và hấp thu của fructose có trong táo. Bên cạnh đó bạn cũng nhận được lợi ích của vitamin C, phytonutrients, sắt, kali, phốt pho và canxi có trong táo.

Salad đậu đen

Nếu bạn cảm thấy đói trước bữa ăn chính, một phần salad đậu đen với nhiều rau xanh sẽ là một lựa chọn tốt cho người bị tiểu đường. Loại salad này mang lại nhiều chất xơ và protein, và giúp giảm bớt những cơn đói của bạn trong vài giờ. Chất xơ cũng có thể làm giảm cholesterol.

Bắp rang

Là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nó có thể giữ cho bạn cảm thấy no lâu mà không cần thêm nhiều calo. Ngoài ra, bắp răng là một nguồn chất xơ tốt và cũng chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất, như magiê, kali, vitamin A, phốt pho, kẽm, mangan, sắt và đồng. Đặc biệt, nó có chỉ số đường huyết rất thấp so với các món ăn vặt truyền thống.

Minh Hoa (t/h)

Bài liên quan
  • Những điều cần biết để ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp
    Moitruong.net.vn – Tăng huyết áp có thể dẫn tới những cơn đau tim, đột quỵ và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nếu thực hiện những thay đổi lành mạnh trong lối sống của bạn là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món ăn nhẹ cho bệnh nhân tiểu đường