Mưa đá, giông lốc khiến nhiều nhà dân ở Nghệ An bị hư hỏng

Minh Châu|15/04/2024 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy, khiến 1 người bị thương và gây thiệt hại đến nhà cửa và hoa màu của người dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Ngày 15/4, UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra trận mưa đá kết hợp lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng, 1 người bị thương.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 35 phút ngày 14/4 tại một số xã của huyện Kỳ Sơn như: Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ… xảy ra hiện tượng mưa đá kết hợp với lốc xoáy gây thiệt hại nhiều nhà cửa, hoa màu, trường học.

mua-da.jpeg
Trận mưa đá khiến nhiều nhà dân hư hỏng

Mưa đá, lốc xoáy đã khiến 1 người dân bị thương. Trường hợp bị thương là ông Ốc Phò Thắng (trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn).

Liên quan đến vụ việc, ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết, huyện đã nắm được thông tin xảy ra mưa đá tại một số xã trong chiều 14/4.

Trong đó bị thiệt hại nặng nhất là Bảo Thắng, Bảo Nam, Huồi Tụ... Hiện các địa phương thống kê thiệt hại để có báo cáo cụ thể. Đối với những hộ bị sập nhà, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ gia đình để sớm ổn định cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa đá, giông lốc khiến nhiều nhà dân ở Nghệ An bị hư hỏng