Mưa giông diện rộng bao trùm miền Bắc

25/04/2018 01:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm về sáng ngày 25/4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ bị một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc nén và đẩy dịch dần xuống phía Nam. Miền Bắc có mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Miền Bắc có mưa trên diện rộng

Tuy nhiên mưa không đồng đều, nhiều địa phương vùng núi có mưa vừa, mưa to trút xuống. Cụ thể, Kim Bôi (Hoà Bình) 22mm, Tp.Hoà Bình (Hoà Bình) trội hơn 29mm, Đạo Viện (Tuyên Quang) 27,8mm. Đình Lập (Lạng Sơn) 36mm, Lạc Sơn (Hoà Bình) nhiều hơn 43mm, Bắc Quang (Hà Giang) 38mm, Tp.Lạng Sơn (Lạng Sơn) mưa to với lượng 80mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) nhiều nhất 97mm.

Hiện không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục nén rãnh áp thấp trên đầy dần lên. Trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao đã hình thành nhanh chóng trên khu vực Bắc Bộ, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu hơn. Dự báo ngày và đêm 25/4, miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa rào và giông rải rác. Nhiều nơi có nơi mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo giông sét mạnh.

Vì vậy, người dân vùng núi sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, khu vực thường xảy ra trượt lở cần đề phòng mưa to cục bộ sinh lũ quét đột ngột, sạt lở đất đá gây thiệt hại. Cảnh giác với lốc xoáy, mưa đá và sét đánh trong cơn dông.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa giông diện rộng bao trùm miền Bắc