Mưa giông diện rộng sắp bao phủ Bắc Bộ

Hải Dương|01/10/2019 10:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự báo đêm về sáng 3/10, miền Bắc có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Đợt mưa có khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày, riêng các tỉnh vùng núi có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, kết hợp với tác động của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây khiến nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục tăng nhẹ. Khoảng đêm ngày 2/10, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa giông trên diện rộng. Ngoài ra, khoảng gần sáng ngày 5/10, nhiều khả năng có một đợt không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc tăng cường xuống miền Bắc nước ta.

Mưa giông diện rộng sắp bao phủ Bắc Bộ. Ảnh minh họa

Theo đó, đêm về sáng ngày 3/10, miền Bắc có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3-4 ngày, riêng các tỉnh vùng núi có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh.

Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, mỗi khi xuất hiện mưa giông dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc tố, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn giông. Vì vậy, người dân Bắc Bộ, nhất là các tỉnh miền núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại. Không chủ quan, lơ là với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá nơi có địa hình dốc.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa giông diện rộng sắp bao phủ Bắc Bộ