Mưa giông ở Sơn La làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái

Tố Cẩm |01/05/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau đợt nắng nóng kéo dài, tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La xuất hiện mưa to trên diện rộng, khiến 1 nhà dân bị đổ sập và nhiều nhà bị tốc mái.

Trận giông lốc đã làm đổ sập hoàn toàn một nhà dân ở bản Phiêng Mựt, xã Mường Giôn và làm tốc mái nhà của 9 nhà khác trong bản. Đồng thời, làm gãy đổ 3 cột điện, gãy đổ cây chắn ngang qua đường.

Ngay sau mưa giông, các lực lượng chức năng đã phối hợp cùng nhân dân khẩn trương hỗ trợ các hộ gia đình dọn dẹp nhà cửa, khắc phục thiên tai.

f9f36287-b181-4e3f-9d17-ecb7f176a0bd.jpeg
Các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai

UBND huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các xã tăng cường túc trực, kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại do mưa lớn gây ra. Đồng thời, khuyến cáo nhân dân tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở, chủ động các phương án phòng chống thiên tai khi mưa lớn tiếp tục xảy ra.

UBND các xã bổ sung vào danh mục các điểm nguy cơ sạt lở để có kế hoạch xử lý khắc phục và phương án ứng phó trong thời gian tiếp theo.

Bài liên quan
  • Mưa dông, sét ở An Giang gây thiệt hại về người và tài sản
    Sáng 1/5, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự (ƯPBĐKH-PCTT&PTDS) tỉnh An Giang cho biết, tình hình mưa lớn kèm dông, lốc, sét những ngày gần đây đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa của người dân, có 1 trường hợp thiệt mạng do sét đánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa giông ở Sơn La làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái