Mùa Hè 2023: Nắng nóng đến sớm và gay gắt

Anh Hoài|24/03/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo chuyên gia khí tượng, mùa hè năm 2023 sẽ đến sớm hơn trung bình nhiều năm và xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: "Nửa cuối năm nay khi chuyển pha sang Elnino, mùa hè sẽ gay gắt hơn, có nhiều đợt nắng nóng hơn so với năm ngoái".

nang-nong.jpg
Mùa hè 2023, nắng nóng đến sớm và gay gắt

Cũng theo chuyên gia, dưới tác động của Elnino, năm nay cùng với nắng nóng thì trong mùa hè tới, bão, mưa lớn đều có thể có những diễn biến phức tạp và dị thường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 25/3, đợt không khí lạnh tràn về nước ta khiến nhiệt độ Bắc Bộ, Trung Bộ giảm sâu. Các tỉnh miền Bắc cần đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng tiếp tục có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Trung Bộ trong tháng 4.

Từ nay tới 20/4, Nam Bộ xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, tập trung ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Tháng 7 và 8, nắng nóng tiếp tục xảy ra chủ yếu ở Bắc Bộ và Trung Bộ, cường độ có thể gay gắt hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Đợt nắng nóng đầu mùa không gay gắt nhưng có lẽ cũng đủ để khiến mọi người thấm mệt, nhất là với những người lao động ngoài trời. Từ nay đến cuối tháng 3, thời tiết sẽ còn liên tục thay đổi, bởi vậy các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần chủ động bảo vệ sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa Hè 2023: Nắng nóng đến sớm và gay gắt