Mưa lớn gây sạt lở liên tiếp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc

Linh Lan (T/h)|30/07/2018 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở khu vực miền núi Bắc Bộ liên tiếp xảy ra sạt lở đất đá gây thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân.

Mưa lớn gây sạt lở liên tiếp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc

Sáng ngày 30/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, mưa lớn trong những ngày qua đã gây ra sạt lở đất đá, hư hỏng đường giao thông ở nhiều nơi. Trong đó, vụ sạt lở xảy ra lúc 8h ngày 28/7, tại bản Chim Phè, huyện Sông Mã đã khiến ông Lò Văn Quân (42 tuổi), người dân địa phương tử vong. Khi đang đi thăm đồng thì ông Quân bất ngờ bị đất đá sạt trúng.

Bên cạnh đó, tại tỉnh Cao Bằng, vào khoảng 7h30 phút ngày 29/7, một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại xóm Rặc Rậy, xã Lương Thông, huyện Thông Nông. Đất đá sạt lở trúng vào 3 gia đình đã khiến 3 người, trong đó có 2 trẻ nhỏ, bị thương. Ngay trong ngày, chính quyền địa phương đã huy động 41 bộ đội, dân quân đến hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất đá.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều hộ dân tại tổ 21, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) trong diện nguy cơ cao bị sạt lở đất. Trong ngày 29/7, chính quyền địa phương đã huy động bộ đội và dân quân tổ chức di chuyển 8 hộ với 45 người dân đến nơi an toàn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 29/7 đến sáng nay (30/7), trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được chỉ trong 3 giờ tại trạm Dõn Hạ (huyện Kỳ Sơn) là 72mm, tại Thanh Hà (huyện Lạc Thủy) 42,6mm. Trong ngày hôm nay, nhiều khu vực tại các huyện Kỳ Sơn và Lạc Thủy có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở liên tiếp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc