Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng, Quốc lộ 8A ách tắc nhiều giờ

23/02/2018 09:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vào lúc 11h trưa nay, trên QL8A xảy ra sạt lở ở 2 điểm: Km82 QL8A, đoạn qua eo Cô Gái (cách CKQT Cầu Treo khoảng 4km) và nơi cách eo Cô Gái khoảng 500m hướng đi lên CKQT Cầu Treo. Báo cáo nhanh của Cục quản lý đường bộ II, tại hiện trường khối lượng đất đá ước tính là 2500m3 từ trên núi đổ xuống, chắn ngang mặt đường gây chia cắt tuyến QL8A khiến đoạn đường này bị ách tắc, các phương tiện không thể qua lại.

(Moitruong.net.vn) – Từ ngày 22/2 đến sáng ngày 23/2 trên địa bàn xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có mưa lớn nên tại km 82 và 83+500 Quốc lộ (QL) 8A đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, làm giao thông từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về Hương Sơn (Hà Tĩnh) và ngược lại gây ách tắc nghiêm trọng.

Đất đá cây cối đổ xuống lòng đường gây ách tắc giao thông

Theo Thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo cho biết, ngay sau khi xảy ra sạt lở, đồn và trạm Biên phòng CKQT Cầu Treo đã điều động lực lượng để kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, tránh gây ách tắc tuyến đường; đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua tránh sự nguy hiểm tiềm ẩn.

Hiện trường sạt lở

Hiện, Cục Quản lý đường bộ II và Chi cục QLĐB II.3 phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương rào chắn tạm để đảm bảo giao thông, chỉ đạo Công ty CP 474 dùng máy móc nhân lực để hốt dọn, dự kiến 15h cùng ngày sẽ thông xe một vệt. Kinh phí thực hiện khắc phục dự kiến là 0,5 tỷ đồng.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở nghiêm trọng, Quốc lộ 8A ách tắc nhiều giờ