Mưa lớn kéo dài, hàng loạt trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học

Hạ Vy|23/09/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An bị ngập sâu, để đảm bảo an toàn, một số trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Trận mưa lớn kéo dài từ tối qua (22/9) đến sáng nay (23/9) và chưa có dấu hiệu dứt khiến thành phố Vinh các huyện lân cận của tỉnh Nghệ An xuất hiện tình trạng ngập lụt cục bộ. Sau nhiều giờ đồng hồ mưa trắng trời, sân nhiều trường học trên địa bàn cũng đã bị ngập nước, học sinh di chuyển khó khăn.

Sáng nay, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Vinh bắt đầu bị ngập. Bên cạnh đó, mưa kèm theo gió lớn khiến việc đi lại khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường mầm non, tiểu học, THCS,.. trên địa bàn thành phố Vinh đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

23-n.an.gif
Mưa lớn làm các trục đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh nước ngập vào cả nhà dân

Tại trường THCS Nghi Kim, THCS Nguyễn Trãi, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên một số khu vực, tuyến đường dẫn vào trường bị ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, nhà trường cũng thông báo cho các em học sinh được nghỉ học trong ngày 23/9 và sẽ có kế hoạch học bù sau.

Mưa lớn làm các trục đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh nước ngập vào cả nhà dân.

Theo thầy Lê Trường Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Vinh cho biết, phía Phòng giáo dục đã có hướng dẫn và yêu cầu các trường học chủ động nắm tình hình thực tế tại địa bàn để thông báo cho học sinh nghỉ học. Đến sáng nay, trên địa bàn có 55/65 trường mầm non, 32/35 trường tiểu học cơ sở, 21/28 trung học cơ sở cho học sinh nghỉ học. Đối với những trường cho học sinh đi học thì phòng chỉ đạo tuỳ vào số lượng học sinh đi học, chỉ ôn tập cho các em. Cuối buổi phải bàn giao mời phụ huynh đến đón để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Mưa lớn kéo dài, hàng loạt trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ học