Mưa lũ, hơn 4.000 học sinh ở Bình Định phải nghỉ học

Lan Hạ|16/11/2023 17:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn những ngày qua làm một số tuyến đường huyện miền núi của tỉnh Bình Định xuất hiện sạt lở và ngập lụt một số vùng trũng. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, tính đến chiều nay (16/11) có 4.072 học sinh nghỉ học, chủ yếu một số trường khu đông huyện Tuy Phước gồm trường THPT số 3 Tuy Phước và các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn các xã Phước Hòa, Phước Thắng của huyện Tuy Phước.

16-phu-cat.jpg
Nhiều tuyến giao thông ở khu đông các huyện Phù Cát, Tuy Phước (tỉnh Bình Định) bị ngập nước

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Bình Định khiến nước lũ các sông trên địa bàn tỉnh này dâng lên. Trong đó, nhiều vùng trũng thấp dọc sông Côn tại các huyện Tuy Phước, Phù Cát và thị xã An Nhơn… bị ngập nước.

Tại huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định), mưa lớn gây ra 5 điểm sạt lở lớn, chủ yếu trên tuyến đường ĐH 33 đi xã Vĩnh Sơn do đang thi công nên một số vị trí đã xảy ra sạt lở.

Thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) Bùi Tấn Thành cho biết, do mưa lớn những ngày qua trên địa bàn đã xuất hiện sạt lở. Sau khi nắm bắt được tình hình, ngay trong sáng nay, các lực lượng tại chỗ đã khẩn trương khắc phục. Một số cây bị ngã đổ trên đường cũng được cưa cắt, di chuyển. Để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương đã cắm biển cấm giao thông qua lại. Ông Thành cũng thông tin, hiện tại, trên địa bàn huyện vẫn đang có mưa.

Tại huyện Tuy Phước, đêm 15/11, lực lượng chức năng kịp thời cứu hai thanh niên bị nước lũ cuốn khi 2 người này đang điều khiển xe máy di chuyển về nhà qua tràn sông Tranh thuộc thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp.

Địa phương đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tập trung theo dõi sát diễn biến mưa lũ, chủ động các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Bình Định khiến nước lũ các sông trên địa bàn tỉnh này dâng lên làm nhiều vùng trũng thấp dọc sông Côn tại các huyện Tuy Phước, Phù Cát và thị xã An Nhơn… bị ngập nước.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông triển khai việc thực hiện ‘4 tại chỗ’ trong công tác phòng, chống thiên tai ở cơ sở, chú trọng việc gia cố công trình, đặc biệt là tường bao, mái.

Chủ động di dời thiết bị, vật dụng, đồ dùng học tập, hồ sơ lên khu vực cao để đảm bảo an toàn khi lũ lụt xảy ra; rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho thầy và trò, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Chủ động nắm tình hình dự báo thời tiết, thông báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế mưa, lũ tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học, bố trí lịch dạy bù cho phù hợp.

Nhà trường có biện pháp cụ thể để tuyên truyền gia đình tăng cường quản lý trẻ em, nhắc nhở học sinh không đùa nghịch nước, chèo bè, chống sõng, tắm biển, vớt củi hoặc đi lại trên các tuyến giao thông bị nước lũ tràn qua; tuyệt đối không đi qua những nơi nước sâu, chảy xiết…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ, hơn 4.000 học sinh ở Bình Định phải nghỉ học