Mưa lũ ở Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng, mực nước hàng trăm sông vượt mức báo động

Mai An (t/h)|14/07/2020 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung Quốc tiếp tục nâng cảnh báo lũ trong bối cảnh mực nước của 109 sông ở nước này đã vượt mức an toàn, trong đó nước tại 33 con sông dâng lên cao nhất từ trước tới nay.

Thời báo Hoàn Cầu sáng 13/7 cho biết, mực nước tại 10 đập thủy điện chạy dọc theo dòng chính sông Dương Tử đã ở trên mức báo động, cũng như nước tại các hồ lớn như hồ Thái Hồ nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Giang Tô và Chiết Giang, hồ Bà Dương tại tỉnh Giang Tây, hồ Động Đình ở đông bắc tỉnh Hồ Nam vượt cảnh báo trong 15 ngày vừa qua. Ngoài ra, mực nước của 109 sông ở Trung Quốc đã vượt mức an toàn, trong đó nước tại 33 con sông dâng lên cao nhất từ trước tới nay.

Lụt ở huyện Bà Dương, tỉnh Giang Tây. Ảnh: China News.

Số liệu Trung tâm Phòng chống Hạn hán và Lũ lụt tính đến chiều 12/7 cho thấy, có gần 38 triệu người dân nước này bị ảnh hưởng vì mưa lũ tại 27 tỉnh thành, bao gồm các tỉnh Giang Tây, An Huy, Hồ Bắc và Hồ Nam. Hơn 140 người chết hoặc mất tích, cũng như 2,25 triệu dân được đưa đi sơ tán. Ứơc tính thiệt hại về kinh tế do mưa lũ gây ra đã lên tới 11,7 tỷ USD.

Tại Nhật Bản, mưa lớn hoành hành đến nay làm ít nhất 69 người thiệt mạng, 13 người mất tích ở miền tây nam, theo Đài NHK. Còn tại Nepal, mưa lớn gây lũ quét và lở đất từ ngày 10.7 làm ít nhất 40 người thiệt mạng, 13 người mất tích và khiến hàng ngàn người phải sơ tán ở miền tây nước này, theo Reuters.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ ở Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng, mực nước hàng trăm sông vượt mức báo động