Mưa lũ Yên Bái: Trạm Tấu tìm thấy 10/13 nạn nhân trận lũ quét

Hồng Nhung (th)|16/10/2017 09:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lũ Yên Bái: 126 ngôi nhà bị sập và cuốn trôi do lũ

(Moitruong.net.vn) – Là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản trong trận lũ lịch sử tại Yên Bái vừa qua, tính đến 17h ngày 14/10 toàn tỉnh Yên Bái có 28 người tử vong và mất tích do mưa lũ, trong đó huyện Trạm Tấu có 13 người. Tính đến 9h sáng ngày 16/10 huyện Trạm Tấu tìm thấy 10/13 nạn nhân trận lũ quét.

>>>

hien truong

Mưa lũ Yên Bái: Trạm Tấu tìm thấy 10/13 nạn nhân trận lũ quét (ảnh báo Yên Bái)

Theo thông tin trên báo Yên Bái, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, vào khoảng 9 giờ sáng 16/10, người dân và lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm thi thể 1 nạn nhân bị mất tích tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các công việc liên quan.

Nạn nhân được phát hiện dưới những tấm bê tông và khối đá lớn nên lực lượng chức năng đã phải huy động máy xúc, máy cắt và máy khoan để tiếp cận thi thể.

Sau gần 5 giờ đồng hồ, thi thể nạn nhân mới được mang ra khỏi vị trí gặp nạn.

Các lực lượng: công an, y tế, quân đội… đã tiến hành các thủ tục cần thiết, đặc biệt là việc xác định danh tính nạn nhân, phun thuốc tiêu độc, khử trùng đảm bảo vệ sinh môi trường.

Qua nhận diện của người nhà, nạn nhân được xác định là anh Lò Văn Tám, sinh năm 1987, trú tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, thi thể nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Như vậy, đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 10/13 nạn nhân của đợt lũ quét vừa qua trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Trước đó, để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là lực lượng cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào ở xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc giúp dân thu hoạch những diện tích lúa còn sót lại sau lũ, huyện Trạm Tấu đã chủ động chỉ đạo các ngành, các lực lượng di dời khẩn cấp những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét.

Hồng Nhung (th)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ Yên Bái: Trạm Tấu tìm thấy 10/13 nạn nhân trận lũ quét