Mưa ở Trung Bộ giảm dần

Hải Dương|05/09/2019 03:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự báo ngày và đêm 5/9, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ bắt đầu suy yếu. Mưa ở các địa phương giảm dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm về sáng ngày 5/9, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ hoạt động mạnh. Kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới, các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa trên diện rộng, nhiều địa phương có mưa to, mưa rất to, có nơi vẫn xuất hiện mưa đặc biệt biệt lớn.

Tâm điểm mưa nhiều tập trung vào tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị như: Vĩnh Khê (Quảng Trị) 79,8mm; Hương Sơn (Hà Tĩnh) 87mm, Hòn Ngư (Nghệ An) 88mm, Tuyên Hoá (Quảng Bình) mưa rất to 111mm. Hương Khê (Hà Tĩnh) trội hơn 125mm, Ban Đồn (Quảng Bình) 142mm, Hoành Sơn và TX.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cùng mưa 150mm, TP.Vinh (Nghệ An) 158mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 162mm. Cao Quảng (Quảng Bình) 170,8mm; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đạt mức 197mm, Kim Sơn (Hà Tĩnh) có mưa đặc biệt lớn 230,8mm. Mưa lớn kéo dài khiến lũ trên các sông ngòi dâng cao hơn, nhiều làng mạc chìm sâu trong biển nước. Thiệt hại về vật chất là rất lớn.

Mưa ở Trung Bộ bắt đầu giảm dần

Dự báo ngày và đêm 5/9, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ bắt đầu suy yếu. Mưa ở các địa phương giảm dần. Các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 30-60mm; riêng tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình vẫn có  mưa to đến rất to với lượng 70-120mm, có nơi mưa trên 120mm. 

 Vì vậy, các cấp chính quyền, người dân trong vùng mưa lũ cần tập trung toàn bộ sức lực và phương tiện trong việc phòng chống thiên tai, đặc biệt là lũ lớn, lũ quét, ngập lụt ở vùng trũng thấp, sạt lở đất đá ở vùng núi. Ứng cứu kịp thời trong mọi tình huống để giảm thiểu thiệt hại. Đến ngày 6/9, mưa ở Trung Bộ giảm hẳn.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa ở Trung Bộ giảm dần