Mỹ chìm trong khói mù vì ảnh hưởng từ cháy rừng ở Canada

Hồng Tú|09/06/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một khu vực rộng lớn trên Bờ Đông nước Mỹ đã bị bao phủ bởi làn khói mù màu vàng dày đặc do ảnh hưởng từ các đám cháy rừng đang diễn ra dữ dội ở Canada.

Theo thông tin từ Reuters, khói từ hơn 400 đám cháy rừng bùng phát ở Canada những ngày qua đã bao phủ vùng đông bắc của Mỹ, khiến Mỹ phải ban hành cảnh báo về chất lượng không khí tại nhiều khu vực.

nuocmy.jpg
Khu vực ở Manhattan, New York, Mỹ bị bao phủ bởi khói mù bay đến từ các đám cháy rừng ở Canada. Ảnh: Reuters

Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ đã ban hành cảnh báo chất lượng không khí cho hầu như toàn bộ bờ biển Đại Tây Dương. Cơ quan y tế từ Vermont đến Nam Carolina và xa về phía tây như Ohio và Kansas đã cảnh báo người dân rằng việc ở ngoài trời có thể gây ra các vấn đề về hô hấp do mức độ cao của các hạt mịn trong khí quyển.

Ở một số khu vực, Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI), đo lường các chất gây ô nhiễm chính bao gồm cả hạt vật chất do hỏa hoạn, cao tới hơn 400. Trong khi đặt mức 100 là "không lành mạnh" và 300 là "nguy hiểm".
Khói bay qua biên giới phía bắc Mỹ từ Canada, nơi hàng trăm đám cháy đã thiêu rụi 3,8 triệu ha rừng và buộc 120.000 người phải rời bỏ nhà cửa trong một khởi đầu bất thường sớm và dữ dội của mùa cháy rừng ở nước này.

1-5794.jpg
New York (Mỹ) dưới làn khói dày đặc. Ảnh: GETTY IMAGES

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cũng cho biết đã phải trì hoãn các chuyến bay từ Bờ Đông và Trung Tây hướng đến sân bay quốc tế Philadelphia, do khói cháy rừng làm giảm tầm nhìn. Thời gian chậm trễ chuyến trung bình là 29 phút.

Hàng trăm vụ cháy rừng ở Canada đang ảnh hưởng không nhỏ đến Mỹ. Cụ thể khói mù bao trùm, gây ra báo động về sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân Mỹ, nhất là ở New York.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho biết, hơn 100 triệu người trên khắp vùng đông bắc nước này đang sống trong vùng bị cảnh báo ô nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chìm trong khói mù vì ảnh hưởng từ cháy rừng ở Canada