Mỹ quyết định miễn thuế nhập khẩu một số thiết bị y tế của Trung Quốc

Ngọc Linh (t/h)|13/03/2020 12:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để đối phó Covid-19, Mỹ thông báo miễn thuế đối với một số sản phẩm y tế nhập khẩu của Trung Quốc, trong đó có khẩu trang, vỏ bọc ống nghe tim phổi và vòng bít máy đo huyết áp.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) hôm qua (12/3) thông báo miễn thuế cho một số sản phẩm y tế nhập khẩu từ Trung Quốc, như khẩu trang, túi đựng ống nghe y tế và máy đo huyết áp bắp tay. Tin tức được công bố trong bối cảnh Mỹ tìm cách đối phó đại dịch đang đe dọa hệ thống y tế nước này.

Đầu tháng này. USTR cũng đã miễn thuế cho nhiều hàng hóa y tế khác từ Trung Quốc. Trong đó có khăn giấy diệt khuẩn và găng tay y tế.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ phải chật vật đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đe dọa tình trạng quá tải trong hệ thống y tế nước này.

Mỹ miễn thuế nhập khẩu khẩu trang y tế đối với Trung Quốc

Trong đó, Mỹ quyết định miễn thuế các sản phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh như: khẩu trang, ông nghe tim phổi và máy đo huyết áp.

Hồi đầu tháng này, USTR đã miễn thuế cho các sản phẩm y tế khác nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có giấy vệ sinh và găng tay.

>>> Trung Quốc tiếp tục miễn thuế bổ sung đối với sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ

Mức thuế nhập khẩu của Mỹ đối với các mặt hàng y tế của Trung Quốc ban đầu được áp dụng ở mức 15%, nhưng đến ngày 15/2 vừa qua đã giảm xuống còn 7,5% theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai nước. Tuy nhiên, Mỹ vẫn duy trì mức thuế 25% đối với khoảng 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Những sản phẩm nêu trên nằm trong danh mục áp thuế vòng 4 đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 1/9/2019, trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước diễn ra căng thẳng.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ quyết định miễn thuế nhập khẩu một số thiết bị y tế của Trung Quốc