Nam Bộ đối diện đợt triều cường vượt báo động III

Minh Lâm|30/09/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đỉnh triều tại Nam Bộ đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 30/9 đến ngày 2/10 (16 đến 18/8 âm lịch)

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết TP.HCM và các tỉnh miền Nam đang bước vào kỳ triều cường giữa tháng 8 âm lịch. Hiện tại mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên.

Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 30/9 đến ngày 2/10 (16 đến 18/8 âm lịch). Tại trạm Phú An và trạm Nhà Bè dự báo đỉnh triều đợt này đạt 1,6 - 1,65m, xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 3 khoảng 0,05m. Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4h-6h và 17h-19h.

trieu-cuong.jpg
Ảnh minh họa.

Triều cường kết hợp mưa vào chiều tối khả năng gây ngập các vùng trũng thấp, cản trở việc đi lại của người dân.

Bên cạnh đó trong những ngày tới, mực nước tại hầu hết các trạm trên các sông, kênh, rạch miền Tây Nam Bộ cũng dâng lên. Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực hạ lưu sông Tiền và sông Hậu ở cấp độ 2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin, ngày và đêm 30/9, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ đối diện đợt triều cường vượt báo động III