Nam Bộ sẽ đón mưa dông giải nhiệt nắng hạn

Minh Châu|17/04/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khoảng ngày từ 25/4 trở đi, khu vực Nam Bộ khả năng xuất hiện mưa. Tuy nhiên chỉ là mưa cục bộ và xuất hiện vào chiều tối.

mua-giong.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, khoảng ngày 25/4 trở đi, khu vực Nam Bộ khả năng xuất hiện mưa. Tuy nhiên chỉ là mưa cục bộ và xuất hiện vào chiều tối. Lượng mưa này không đủ giải nhiệt cho sự oi bức, nắng nóng của khu vực này.

Hiện nay, khu vực Nam Bộ vẫn tiếp diễn tình trạng nắng nóng, khô hạn và đã gây ra sụt lún, sạt lở đất và xâm nhập mặn ở khu vực này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân. Nắng nóng, khô hạn ở Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng nửa đầu tháng 5/2024. Cùng với đó, mùa mưa tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Mùa mưa có khả năng xuất hiện tại khu vực Nam Bộ vào khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Từ đầu năm đến nay, tại Đồng bằng sông Cửu Long đã liên tiếp xảy ra các đợt xâm nhập mặn và nắng nóng kéo dài. Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị ở địa phương đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp ứng phó theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và bộ chuyên ngành, qua đó đã giảm thiểu được thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, hạn chế ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân (người dân ở một số khu vực gặp khó khăn về nguồn nước, nhưng vẫn được bảo đảm nước sinh hoạt thông qua các biện pháp tăng cường cấp nước của chính quyền)...

Những ngày qua, Nam Bộ tiếp diễn trong hình thái thời tiết nắng nóng, do ảnh hưởng của nắng nóng, độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ sẽ đón mưa dông giải nhiệt nắng hạn