Nam Từ Liêm (Hà Nội) – Bài 3: Xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty Việt Á vì vi phạm Luật bảo vệ môi trường

Thế Đoàn|27/02/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh thực trạng Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á phun sơn hóa chất gây ô nhiễm môi trường, UBND quận Nam Từ Liêm đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với công ty này.

XEM VIDEO: Người dân Nam Từ Liêm (Hà Nội) “kêu trời” vì công ty Việt Á phun sơn gây ô nhiễm

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải loạt bài về việc công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á trong quá trình sản xuất phát sinh tiếng ồn, phun sơn gây ra mùi hóa chất nồng nặc, độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và sức khỏe của các hộ gia đình ở TDP số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á (Số 3/40 phố Nho Da, TDP số 2 Miêu Nha, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) phun sơn hóa chất bay thẳng vào nhà dân xung quanh.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo phòng ban chuyên môn nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xác minh thông tin báo nêu. Qua quá trình kiểm tra Công ty Việt Á, đoàn kiểm tra đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường và tài nguyên nước, trên cơ sở đó UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với doanh nghiệp này.

Cụ thể, ngày 26/2/2020 ông Nguyễn Huy Cường – Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã ký văn bản số 292/UBND-TNMT thông tin đến tòa soạn về kết quả kiểm tra, xử lý đối với Công ty CP TM và PT công nghệ Việt Á phun sơn gây ô nhiễm trên địa bàn phường Tây Mỗ.

UBND quận Nam Từ Liêm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP thương mại và phát triển công nghệ Việt Á với tổng số tiền phạt là 120.000.000 đồng.

Kết quả kiểm tra cho thấy việc phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là có cơ sở. UBND quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản và ban hành Quyết định số 162/QĐ-XPVPHC ngày 13/1/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Việt Á với tổng số tiền phạt là 120.000.000 đồng, yêu cầu Công ty Cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Việt Á phải có các biện pháp xử lý chất thải theo quy định trước khi thải ra môi trường.

Đồng thời UBND quận Nam Từ Liêm cũng giao UBND phường Tây Mỗ, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục theo dõi, đôn đốc, giám sát đối với Công ty Cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Việt Á trong quá trình thực hiện.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của Công ty Cổ phần thương mại và phát triển công nghệ Việt Á đến bạn đọc.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm (Hà Nội) – Bài 3: Xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty Việt Á vì vi phạm Luật bảo vệ môi trường