Nghệ An: Công viên dừng nuôi động vật, xin thả đàn cá sấu về tự nhiên

Tố Cẩm|20/03/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi dừng nuôi hàng chục loại động vật và ngưng bán vé vào cửa, đơn vị quản lý công viên lớn nhất Nghệ An tiếp tục kiến nghị cơ quan chức năng tìm nơi thả cá sấu về môi trường tự nhiên.

Những năm gần đây, công viên có diện tích lớn nhất Nghệ An rơi vào cảnh đìu hiu do vắng du khách, nhiều hạng mục, trò chơi bên trong cũng xuống cấp.

Được biết, đây là công viên trung tâm thành phố Vinh, Nghệ An có diện tích gần 26ha, tọa lạc cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh. Nơi đây bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2005, với chức năng là địa điểm vui chơi, giải trí cho mọi tầng lớp nhân dân và là "lá phổi" của đô thị, có tác dụng điều hòa khí hậu của thành phố…

Thời gian gần đây, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Trung Long đã quyết định dừng bán vé vào cửa, cho du khách vào công viên vui chơi tự do.

casau.jpg
Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ.

Tại Công viên trung tâm thành phố Vinh từng nuôi hàng chục loài động vật để phục vụ du khách tham quan, nhưng nay chỉ còn lại duy nhất một đàn cá sấu hơn 10 con. Khu vực nuôi cá sấu đã cũ kỹ, được bao quanh bởi một hàng rào lưới thép B40 cao hơn 1,5m, đã hoen gỉ. Một số điểm trên hàng rào lưới thép cũng bị bung ra, được đan lại tạm bợ.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Trung Long cho biết, đàn cá sấu này có hơn 10 con. Hàng ngày đơn vị này vẫn thường xuyên cho người dọn dẹp, kiểm tra.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trung Long, cho biết, trước đây chúng tôi cũng từng thả khỉ về tự nhiên. Hiện chúng tôi đã làm văn bản gửi sang Chi Cục kiểm lâm Nghệ An để xin thả số cá sấu này về tự nhiên. Song, đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời từ nhà chức trách",

Bên cạnh đó ông cũng cho biết thêm về độ an toàn tại khu vực nuôi cá sấu khi mà hàng rào bảo vệ khu vực này có dấu hiệu xuống cấp. "Nhìn thì cũ vậy nhưng hiện nó vẫn đang rất an toàn. Sắp tới, nếu chưa tìm được nơi để thả đàn cá sấu này về tự nhiên, chúng tôi sẽ cho sửa chữa, sơn lại để phục vụ du khách tham quan" – Ông chia sẻ.

Tuy nhiên đã gần 2 năm trôi qua, phía nhà chức trách vẫn chưa tìm được chỗ để thả đàn cá sấu này về tự nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Công viên dừng nuôi động vật, xin thả đàn cá sấu về tự nhiên