Nghệ An đẩy mạnh quy định pháp luật về bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư

Tuấn Kiệt|17/11/2022 09:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND các huyện, thành, thị triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư.

Để thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 6461/BNN-TCLN ngày 27/9/2022 và Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 6215/BTNMT-TCMT ngày 19/10/2022, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8310/UBND-NN gửi các sở, ngành trên địa bàn tỉnh về việc đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ chim hoang dã di cư.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND các huyện, thị xã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn bắt, mua bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư.

chim-hoang-da.jpg
Ảnh minh họa

Đồng thời, tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai, thực hiện và hướng dẫn người dân về các quy định của pháp luật, trong việc nghiêm cấm hoạt động săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến chim hoang dã, di cư theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hành vi săn, bắt, bẫy, mua, bán, vận chuyển, kinh doanh, tàng trữ, tiêu thụ trái pháp luật các loài chim hoang đã, di cư. Người dân chủ động tố giác các đối tượng vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư. Triển khai, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, buôn bán sinh vật cảnh trên địa bàn ký cam kết không mua bán, trưng bày, quảng cáo mẫu động vật hoang dã không rõ nguồn gốc hợp pháp; xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh vi phạm quy định…

Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng, chống và xử lý nghiêm các hành vi nêu trên theo đúng quy định của pháp luật. Hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành, thị xã và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát các địa điểm có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật về chim hoang dã, di cư trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Nghệ An giao sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn việc quản lý, bảo vệ môi trường sống các loại chim hoang dã, di cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, quản lý, bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư.

Bài liên quan
  • Nghệ An: Phố biển Cửa Lò với vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái
    Nói đến Cửa Lò là người ta sẽ nghĩ đến du lịch biển. Thực tế trong nhiều năm qua ngành du lịch công nghiệp không khói này đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống người dân, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của thị xã trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch biển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An đẩy mạnh quy định pháp luật về bảo vệ các loài chim hoang dã, di cư