Nghệ An: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của thành phố Vinh chuyển sang học trực tuyến từ chiều 9/2

Kế Hùng|09/02/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ chiều 9/2/2022, thành phố Vinh cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang học trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19.

Đây là quyết định  mới nhất củathành phố Vinh sau khi trên địa bàn thành phố liên tục xuất hiện nhiều ca F0 trong trường học.

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn sáng 9/2, bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết: Thành phố vừa quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời yêu cầu các nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp để thích ứng với hoàn cảnh mới.

Một buổi học trực tiếp của học sinh Tiểu học 2 Hà Huy Tập, tp Vinh

Những ngày sau Tết nguyên đán Nhâm Dần, tỷ lệ người nhiễm Covid-19  tại Nghệ An tăng vọt, xếp thứ 2 cả nước, chỉ sau Hà Nội. Riêng thành phố Vinh, theo tổng hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, chỉ sau 3 ngày học sinh đi học trở lại, số học sinh F0 trên toàn địa bàn thành phố tăng nhanh. Ngày đầu tiên qua sàng lọc, thành phố phát hiện có 56 học sinh F0, đến ngày 8/2 số học sinhtăng lên đến 158 em và đến 9h sáng 9/2, số học sinh F0 đã tăng lên 255 em, trong đó, có 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non. Bên cạnh đó, toàn thành phố có 20 giáo viên là F0. Số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

Do hiện nay học sinh dưới 11 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19, mà đây lại là đối tượng dễ bị lây nhiễm và kỹ năng để phòng, chống dịch bệnh còn thiếu và yếu. Vì vậy việc chuyển sang học trực tuyến là giải pháp cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh không bị lây nhiễm Covid-19.

Kế Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của thành phố Vinh chuyển sang học trực tuyến từ chiều 9/2