Nghệ An: Hơn 1.000 ha mía huyện Qùy Hợp bị rệp xơ bông trắng

An Nhiên (th)|20/09/2017 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –Theo Báo Nghệ An đưa, năm nay huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An có 5.148ha diện tích mía, qua kiểm tra phát hiện đã có hơn 1.000 ha bị nhiễm bệnh rệp xơ bông trắng, trong đó 210 ha bị nhiễm nặng.

Nghệ An hơn 1.000 ha mía huyện Qùy Hợp bị rệp xơ bông trắng

Theo đó diện tích mía bị nhiễm nặng bệnh rệp xơ bông trắng chủ yếu ở các xã Hạ Sơn, Văn Lợi, Châu Đình, Châu Lý, Tam Hợp, Nghĩa Xuân.

Được biết, đây là một loại bệnh khá nguy hiểm, nếu không diệt trừ kịp thời thì nó sẽ lây lan rất nhanh và ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như năng suất và sản lượng của cây mía.

Hiện ngành nông nghiệp huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các địa phương tiến hành nhiều biện pháp phòng trừ, tránh để bệnh lây lan và phát triển ra diện rộng.

Đối với diện tích bị nhẹ, các xã hướng dẫn nhân dân phòng trừ bằng cách thủ công như vệ sinh đồng ruộng, bóc lá và tiến hành đốt để diệt trừ bệnh rệp xơ bông trắng một cách có hiệu quả nhất. Đối với diện tích nhiễm nặng, trạm bảo vệ thực vật khuyến cáo bà con sử dụng các loại thuốc trừ rầy rệp như Fortaras 25WG, Anboom40EC,  Goldra 250WG…

Ngoài ra, Nhà máy đường đã cho vay thuốc phòng trừ rệp xơ bông trắng đến các xã bị nhiễm rệp.

An Nhiên (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 1.000 ha mía huyện Qùy Hợp bị rệp xơ bông trắng