Nghệ An: Khẩn cấp di dời 30 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm

Hoàng Anh|10/10/2022 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của trận lũ ống xảy ra trên địa bàn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã phải di dời khẩn cấp hơn 30 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm trước khi ảnh hưởng của đợt mưa lũ sắp tới.

Ngày 10/10, UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, sau những đợt mưa lớn vừa qua trên địa bàn đã khiến nhiều điểm ở các xã Hữu Kiệm, Tà Cạ xuất hiện nhiều vết nứt, sạt lở ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân.

sat-lo.jpg
Đường giao thông của người dân bản Sơn Thành đã bị sạt lở gần hết.

Cụ thể, ở bản Sơn Thành, xã Tà Cạ (nơi vừa xảy trận lũ ống) hiện có hơn 30 hộ dân phải di dời khẩn cấp do sạt lở. Ngoài ra, trên địa bàn xã Hữu Kiệm cũng xuất xuất hiện nhiều vết rạn nứt tại bản Huồi Thợ. Vết nứt có chiều dài hàng trăm mét, độ sâu từ 80 cm đến 2 mét, ảnh hưởng trực tiếp đến 11 hộ dân, trong đó có 5 hộ dân nằm trong diện phải sơ tán khẩn cấp về người và tài sản quan trọng.

Để hỗ trợ người dân di dời khẩn cấp các ngôi nhà có thể bị đất đá vùi lấp khi trận mưa sắp tới, tỉnh Nghệ An tiếp tục huy động lực lượng giúp người dân bị thiệt hại do mưa lũ khắc phục hậu quả, giúp người dân tháo dỡ nhà cửa, di dời tải sản tránh thiệt hại.

Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung cũng yêu cầu huyện Kỳ Sơn nhanh chóng tổng hợp chính xác thiệt hại, sắp xếp theo thứ tự các công việc, hạng mục cần hỗ trợ để tỉnh quyết định hỗ trợ sớm. Tiếp đó, giao Sở NN-PTNT hướng dẫn huyện Kỳ Sơn khảo sát quy hoạch xây dựng khu tái định cư cho người dân.

Hiện, nước lũ đã rút, nhưng nguy cơ sạt lở đất vẫn đang còn do địa chất kém. Các lực lượng chức năng và bà con nhân dân đang chạy đua để hoàn thành di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở đảm bảo an toàn trước khi có trận mưa tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Khẩn cấp di dời 30 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm