Nghịch lý: Hãng giảm giá, người tiêu dùng vẫn phải mua sữa giá cao

Thắng Nam|18/06/2017 03:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo đó, người tiêu dùng dùng vẫn phải mua sữa với giá cao dù giá sữa của hàng giảm nhiều là do các cửa hàng, đại lý không chịu xuống giá.

sua

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và thương mại (Bộ Công thương) cho biết, đến nay, đã có 9 doanh nghiệp kê khai giá sữa gửi tới Bộ Công thương. Theo kê khai của các doanh nghiệp này thì đa số mặt hàng được niêm yết giá mới giảm trong biên độ từ 3 đến 22%.

Đơn cử, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam giảm 4 – 22% giá bán buôn so với mức giá cũ. Tuy nhiên, theo thực tế tìm hiểu của PV, giá sữa bán lẻ trên thị trường vẫn “đứng im” trong khi xu thế của thế giới và giá bán buôn đã có điều chỉnh giảm. Giá sữa ở hầu hết các đại lý đều cao hơn giá bán lẻ quy định từ 20.000 đến 50.000 đồng/hộp.

Lý giải về việc chậm giảm giá sữa, các đại lý phố Hàng Buồm, Lò Đúc, Ngô Thì Nhậm đều chung quan điểm: Vì thời gian áp dụng giá bán mới cách đây hàng tháng nên không thể nhớ hết giá cũ, trong khi sữa có hàng trăm loại?

Trong khi các cửa hàng bán lẻ giữ nguyên giá thì các siêu thị lớn ở Hà Nội thực hiện giảm giá sữa rất đúng thời hạn. Chính vì vậy nhiều bà mẹ có con nhỏ đã chuyển sang mua sữa trong siêu thị vì giá niêm yết rõ ràng, được điều chỉnh nghiêm túc theo đúng quy định.

Thắng Nam 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Nghịch lý: Hãng giảm giá, người tiêu dùng vẫn phải mua sữa giá cao
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.