Người dân cả nước có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử

Mai An|01/07/2020 12:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kể từ 1/7, người dân cả nước có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, dịch vụ chứng thực bản sao điện tử,… trên Cổng dịch vụ công quốc gia mà không cần trực tiếp đến các cơ quan để thực hiện.

Sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ công bố tích hợp thêm 6 dịch vụ cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó có nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Người dân cả nước có thể truy cập vào trang web của Cổng dịch công quốc gia (dichvucong.gov.vn) để nộp phạt.

Cụ thể, 6 dịch vụ gồm: chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; đóng tiếp BHXH tự nguyện; gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của CSGT.

“Việc tích hợp, cung cấp 6 dịch vụ này có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

Giao diện Cổng dịch vụ Công quốc gia và các dịch vụ trực tuyến được tích hợp trên hệ thống.

Thời gian hệ thống cập nhật quyết định xử phạt là 7 ngày. Sau 7 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, người dân nhập số biên bản vi phạm hành chính; ngày, tháng, năm vi phạm; họ và tên sẽ tìm ra quyết định, số tiền bị xử phạt. Sau đó thực hiện các bước thanh toán qua ngân hàng/trung tâm thanh toán, nhận biên lai.

Cảnh sát giao thông căn cứ vào biên lai thu tiền phạt để trả giấy tờ cho người dân qua bưu điện. Như vậy, người dân không phải đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền và đến trụ sở công an lấy lại giấy tờ, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại.

Tính đến ngày 28/6, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do dịch Covid-19.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân cả nước có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử