Người dân đô thị ở Đồng Nai sẽ bỏ rác ra đường trong khoảng từ 19-22 giờ

Minh Lâm|03/02/2024 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại các đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cá nhân, tổ chức, hộ gia đình chỉ được đặt, để bao bì có chứa chất thải thực phẩm và chất thải rắn sinh hoạt khác tại vị trí phù hợp cho việc thu gom của đơn vị nhận thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trong khoảng thời gian từ 19-22 giờ các ngày theo hướng dẫn của UBND cấp xã.

rac-thai.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Quyết định số 04/2024/QĐ-UBND quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh mới ban hành. Kể từ ngày 15/2 tới đây, người dân đô thị sẽ bỏ rác thải sinh hoạt ra đường cho xe thu gom trong khoảng từ 19-22 giờ.

Cụ thể, tại các đô thị trên địa bàn tỉnh, cá nhân, tổ chức, hộ gia đình chỉ được đặt, để bao bì có chứa chất thải thực phẩm và chất thải rắn sinh hoạt khác tại vị trí phù hợp cho việc thu gom của đơn vị nhận thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trong khoảng thời gian từ 19-22 giờ vào các ngày theo hướng dẫn của UBND cấp xã. Không tập kết thời điểm trời mưa, gần các hố ga thoát nước.

Tại các khu vực nông thôn, thời gian, vị trí tập kết rác thải sinh hoạt thực hiện theo kế hoạch, phương án thu gom, vận chuyển, xử lý rác của UBND cấp xã.

Trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh thì việc tập kết rác thải sinh hoạt thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đô thị ở Đồng Nai sẽ bỏ rác ra đường trong khoảng từ 19-22 giờ