Người tiêu dùng tố Công ty TNHH Napowin dối trá trong việc bán máy lọc nước

Lưu Trang|18/10/2023 18:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dù ký hợp đồng và thanh toán 100% giá trị để mua máy lọc nước Napowin, nhưng gia đình ông Bùi Văn Chiến (Đắk Pơ – Gia Lai) lại được nhân viên Công ty TNHH Napowin lắp cho một máy lọc nước hoàn toàn không có thương hiệu.

Mua máy một đằng, giao máy một nẻo

Mới đây, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có nhận được thông tin phản ánh của gia đình ông Bùi Văn Chiến (Đắk Pơ – Gia Lai) về việc gia đình ông bị nhân viên Công ty TNHH Napowin lừa đảo khi gia đình ông mua máy lọc nước Napowin nhưng được lắp máy không thương hiệu (nên sử dụng từ thương hiệu khác).

Cụ thể, ông Chiến cho biết do có nhu cầu mua máy lọc nước để phục vụ cho việc sinh hoạt trong gia đình, ông Chiến được người quen đã mua máy lọc nước của Napowin bên huyện Đức Cơ giới thiệu nên ông đã liên hệ với công ty TNHH Napowin để mua máy lọc nước.

Sau khi được người bán hàng tên Phú tư vấn thì vào ngày 20/9/2023, thông qua nhân viên của Napowin là ông Ngô Trí Vượng gia đình ông Chiến đã ký hợp đồng số 0009/HĐMB/Napowin để mua một máy lọc nước nóng - nguội mang thương hiệu Napowin với mức giá 6.200.000 vnđ (sáu triệu hai trăm nghìn đồng) bằng hình thức thanh toán một lần.

W_may-loc-nuoc-4-.jpg
Hợp đồng mua máy lọc nước Napowin của gia đình ông Bùi Văn Chiến.

Ngay sau đó, nhân viên này đã lắp máy cho gia đình ông Chiến sử dụng. Do thiếu hiểu biết cùng với việc màu sắc chiếc máy được nhân viên tư vấn với chiếc được lắp tại nhà ông tương đối giống nhau nên ông Chiến không để ý đến việc trên thân máy không có tem mác mang thương hiệu Napowin trong khi hộp bên ngoài thì toàn tiếng nước ngoài.

W_may-loc-nuoc-2-.jpg
Người dân nghi vấn Napowin “treo đầu dê bán thịt chó”


Chỉ sau khi sử dụng một ngày ông Bùi Văn Chiến so sánh với hình ảnh quảng cáo thì ông Chiến mới tá hỏa phát hiện ra cái máy ông đang sử dụng không phải là máy lọc nước mang thương hiệu Napowin.

Cẩn thận hơn ông đã nhờ người thạo công nghệ trong gia đình quét mã QR trên thân máy để kiểm tra thì thông tin ra hoàn toàn một công ty khác không phải Công ty TNHH Napowin.

Ngay sau đó, ông đã liên hệ với nhân viên của Công ty Napowin người tư vấn bán hàng tên Phú để phản ánh sự việc. Mặc dù trước đó ông đã được nhân viên cam kết rằng máy sẽ được bảo hành hai năm, bảo trì vĩnh viễn trọn đời, sáu tháng được thay cục lọc miễn phí tuy nhiên khi điện thoại phản ánh sự việc trên thì nhân viên của Napowin lại nói rằng máy đã sử dụng “một ngày “ rồi nước đã chảy qua các cục lọc và “đòi” ông Chiến phải trả tiền thay cục lọc mới mới đổi máy cho?

Quá bức xúc nên ông đã gọi điện nhiều lần và yêu cầu đổi máy đúng thương hiệu Napowin như đã được quảng cáo và nếu không đổi ông sẽ trả lại máy và báo chính quyền địa phương. Nhân viên Napowin sau đó đã đến đổi máy khác cho ông mà không có bất cứ lời giải thích nào.

W_may-loc-nuoc-1-.jpg
Đặt mua máy lọc nước Napowin nhưng lại nhận một máy lọc nước mang thương hiệu khác

Trao đổi với phóng viên, ông Chiến cho biết gia đình ông rất bức xúc với hành vi làm ăn gian dối này của công ty Napowin. ‘Vì lo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình, tôi mới phải lắp đặt máy lọc nước. Nhưng tôi không ngờ lại được lắp đặt một chiếc máy không rõ nguồn gốc. Việc sử dụng nguồn nước từ máy lọc nước không rõ thương hiệu khiến các thành viên trong gia đình khá bất an. Dù đã được đổi máy khác nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ sự việc để người dân cẩn trọng hơn khi mua máy lọc nước Napowin”.

W_may-loc-nuoc-3-.jpg
Phiếu bảo hành mang thương hiệu khác

Sau khi nhận được phản ánh của ông Chiến, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với nhân viên và Giám đốc Công ty Napowin. Tuy nhiên, cả Giám đốc và nhân viên đều né tránh với lý do bận nên không trả lời sự việc nói trên rồi cúp máy.

Qua tìm hiểu thực tế thì chúng tôi được biết không phải chỉ một gia đình ông Chiến rơi vào tình cảnh “cay đắng” này mà còn nhiều người tiêu dùng cũng bị công ty Napowin bán máy không rõ nguồn gốc tương tự.

Công ty TNHH Napowin có dấu hiệu dối trá khách hàng ngay từ việc quảng cáo trên website và mạo danh cơ quan nhà nước?

Cụ thể Trên website sản phẩm của công ty Napowin được quảng cáo là linh kiện được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, Châu Âu và được đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của công ty lắp ráp tại Việt Nam, hơn nữa trên bao bì không có địa chỉ nhà máy sản xuất mà chỉ có địa chỉ của Công ty Napowin. Phóng viên tìm đến địa chỉ trên bao bì và trong giấy phép kinh doanh do sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương cấp. Công ty TNHH Napowin thành lập ngày 20/4/2021 có mã số thuế là 3702973911 hiện đang đăng kí kinh doanh tại địa chỉ số 72 đường Bình Chuẩn, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, tp Thuận An tỉnh Bình Dương tại đây PV chỉ thấy một tấm biển nhỏ cỡ 25x25cm đề tên công ty TNHH Napowin tại một nhà dân và không có bất cứ hoạt động lắp ráp, mua bán nào của doanh nghiệp. Phải chẳng công ty TNHH napowin đang sử dụng “ địa chỉ ma” để hoạt động?.

may-loc-nuoc-5.jpg
Lời giới thiệu quảng cáo rất mỹ miều trên trang website của Công ty NapoWin. Ảnh chụp màn hình Website Napowin.com.vn vào ngày 18/10/2023.

Máy lọc nước thương hiệu Napowin chưa được cấp văn bằng bảo hộ của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam nhưng lại sử dụng tem mang tên Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận: Logo Napowin với tiêu đề kèm theo Nâng tầm giá trị cuộc sống, nhãn hiệu đã được cấp văn bằng bảo hộ tại Việt Nam.

Về vấn đề này, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ làm việc với Cục Sở Hữu Trí Tuệ và Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam để tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng tố Công ty TNHH Napowin dối trá trong việc bán máy lọc nước