Nhà máy chế biến gỗ xả thải, người dân “đứng ngồi không yên”

Theo VOV|03/12/2017 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhà máy chế biến gỗ thải nước đen ngòm ra môi trường

(Moitruong.net.vn) – Người dân vô cùng lo lắng khi nhìn dòng nước từ nhà máy gỗ đổ ra các khe, suối đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cá chết bất thường.

>>>Thanh Chương (Nghệ An): Trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm, người dân “khốn khổ” chịu đựng

Trong hai ngày qua người dân ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vô cùng lo lắng khi nhìn dòng nước thải bốc mùi hôi thối đổ từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An (nhà máy của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn) ra khe, suối.

Dòng nước đen ngòm, sủi bọt, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân vô cùng lo lắng

Nước thải khiến cá chết hàng loạt, người dân thì bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối bốc lên từ dòng nước. Theo những người dân sống ở khu vực này, đây không phải là lần đầu tiên công ty này xả thải. Trước thực trạng trên người dân đã kéo lên tận nhà máy để phản đối.

Ông Lê Văn Nga – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu cho biết, các lần công ty xả thải trước đó xã cũng đã làm văn bản báo cáo, kiến nghị lên cơ quan cấp trên nhưng nước thải vẫn tiếp tục đổ ra môi trường.

Dòng nước thải trà ra khe, suối rồi đổ về hồ Vực Mấu. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Nghệ An cung cấp nước cho nhân dân thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu. Bởi thế nhiều người vô cùng lo lắng về vấn đề ô nhiễm từ dòng nước thải này.

Tuy nhiên khi phóng viên liên lạc với lãnh đạo nhà máy thì được thông tin là do sự cố mất điện nên nước thải không thể bơm lên hệ thống xử lý mới tràn ra môi trường và hiện tại đã khắc phục xong.

Theo VOV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy chế biến gỗ xả thải, người dân “đứng ngồi không yên”