Nha Trang sẽ thu phí đỗ ô tô trên 4 tuyến nội thị

Linh Lan (T/h)|27/08/2018 01:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dự kiến, chậm nhất đến ngày 1/10/2018, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ triển khai thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô.

Ảnh minh họa

Theo đó, thành phố Nha Trang sẽ triển khai thí điểm thu phí đối với 4 tuyến đường ngang giao với đường Trần Phú gồm: Yersin, Lý Tự Trọng, Nguyễn Chánh và Lê Thánh Tôn.

Trong đó, chỉ có đường Lê Thánh Tôn cho phép đỗ xe 2 bên, 3 tuyến đường còn lại chỉ được đỗ 1 bên theo ngày chẵn, lẻ. Số xe được đậu mỗi bên cũng được quy định cụ thể để đảm bảo giao thông thông thoáng. Thời gian thu dự kiến từ 6h đến 22h hàng ngày.

Đối tượng nộp phí là các tổ chức, cá nhân đỗ ô tô từ 16 chỗ ngồi trở xuống dưới lòng đường thuộc các tuyến đường có tổ chức thu phí. Về mức thu được HĐND tỉnh quy định: Thời gian đỗ xe từ 2 giờ trở xuống là 20.000 đồng; trên 2 giờ thì áp dụng thu phí 20.000 đồng đối với 2 giờ đầu, 40.000 đồng cho giờ tiếp theo.

Đối với khoản phí thu được, cơ quan thu phí được để lại 55% trong tổng số tiền để chi phí phục vụ công tác quản lý, chi phí cho công tác thu phí; 45% còn lại nộp vào ngân sách Nhà nước. Trước mắt, việc thu phí sẽ được thực hiện thủ công, sau đó, sẽ dần hướng tới thu phí tự động.

Việc thu phí đỗ xe theo giờ nhằm hạn chế việc đỗ xe trên đường trong thời gian dài, giảm thiểu ùn tắc giao thông, từng bước hạn chế sử dụng ô tô cá nhân trong khu vực trung tâm, tạo điều kiện phát triển vận tải hành khách công cộng.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang sẽ thu phí đỗ ô tô trên 4 tuyến nội thị