Nhật Bản: 49 người bị thương vì bão Lan di chuyển

Lan Hạ|16/08/2023 20:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi mang những cơn mưa xối xả đến đảo chính của Nhật Bản, sáng nay, bão Lan đã di chuyển về phía Bắc trên biển nước này khiến 49 người bị thương.

16-bao-lan.jpg
Rất nhiều hành khách mắc kẹt tại ga Tokyo trong ngày hôm nay vì các dịch vụ tàu cao tốc bị đình chỉ do bão Lan

Theo Kyodo, Chính phủ Nhật Bản cho biết bão Lan đã di chuyển về phía Bắc trên biển Nhật Bản vào hôm nay sau khi mang theo những cơn mưa xối xả đến đảo chính của Nhật Bản, ảnh hưởng đến các khu vực phía Tây của đất nước và khiến 49 người bị thương.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo về những cơn mưa xối xả kèm theo sấm sét ở phía Đông Nhật Bản từ ngày 16/8 và những tác động tiềm tàng của cơn bão dọc theo bờ biển Nhật Bản vào ngày 17/8.

Mưa lớn ở miền Trung Nhật Bản đã buộc các dịch vụ tàu cao tốc shinkansen giữa các ga Tokyo và Hakata phải tạm dừng trong hôm nay. Các dịch vụ giữa các ga Nagoya và Okayama đã bị đình chỉ trong suốt ngày hôm qua (15/8). Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn cho biết 8 tỉnh đã báo cáo 49 trường hợp người dân bị thương do bão Lan gây ra.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão Lan đã đổ bộ vào bán đảo Kii ở miền Tây Nhật Bản vào sáng sớm 15/8, trở thành cơn bão đầu tiên đi qua bờ biển Nhật Bản trong năm nay. Cùng ngày, tại thành phố Tottori, hơn 1.200 cư dân đã bị cô lập sau khi lở đất chặn đường và hai cây cầu bị sập.

Bão Lan xuất hiện sau cơn bão Khanun, dự kiến sẽ tiếp tục hướng về phía bắc để đổ bộ vào Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Cơ quan thời tiết Nhật Bản dự báo bão sẽ đến Biển Nhật Bản vào đầu ngày thứ Tư và tiếp tục đi về phía bắc.

Bão Lan có nguy cơ gây ảnh hưởng tới mùa du lịch lễ hội chính ở Nhật Bản. Universal Studios Japan cho biết họ sẽ đóng cửa công viên giải trí ở Osaka vào thứ Ba, trong khi giải bóng chày trung học quốc gia Koshien nổi tiếng đã hủy bỏ tất cả các trận đấu trong ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: 49 người bị thương vì bão Lan di chuyển