Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, gió lớn

Minh Ngân|09/07/2021 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm hôm qua (08/7), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 8/7 đến 01h ngày 9/7) như: Sơn Tây (Hà Nội) 60mm, Mường Xén (Nghệ An) 77mm, EaKmat (Đắk Lắk) 141mm, Lăk (Đắk Lắk) 64mm, Đà Lạt (Lâm Đồng) 94mm.

Do ảnh hưởng của rìa Tây áp cao cận nhiệt đới với đới gió đông nam phát triển đến 5000m nên sáng nay (09/7), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội, sáng nay (09/7), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có xu hướng thiết lập qua khu vực Nam Trung Bộ, sau đó hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình nên từ nay đến khoảng ngày 11/7, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, gió lớn