Nhiều nhà cao tầng ở Đà Nẵng vi phạm phòng cháy chữa cháy

Phương Liên (th)|27/07/2017 03:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, thực hiện tháng cao điểm về an toàn PCCC nhà cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại từ ngày 1 đến 30-6, qua thống kê trên địa bàn TP Đà Nẵng có 132 cơ sở nhà, công trình cao tầng, siêu cao tầng, 6 trung tâm thương mại.

chay-nha-cao-tang

Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng xác định một số cơ sở không duy trì việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện dẫn đến hệ thống PCCC không hoạt động ổn định.

Một số nhà cao tầng, chủ đầu tư không có kế hoạch dự trù kinh phí để trang bị, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC. Có trường hợp những tòa nhà sau khi hoàn thiện, chủ đầu tư bán hết các căn hộ và không quản lý nữa, nên không có có kinh phí đầu tư, duy trì hoạt động PCCC. Có trường hợp hệ thống báo cháy bị hỏng, chưa lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động theo thiết kế đã được Cảnh sát PCCC thẩm duyệt, máy bơm chữa cháy động cơ đốt trong tại cơ sở bị hư hỏng.

Đoàn công tác Bộ Công an lưu ý Đà Nẵng cần tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng ngừa hiệu quả, giải pháp PCCC và CNCH phù hợp đối với từng cơ sở. Đặc biệt, nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở, cán bộ công nhân viên, người dân trong công tác.

Phương Liên (th)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà cao tầng ở Đà Nẵng vi phạm phòng cháy chữa cháy