Nhiều tuyến đường ở Bạc Liêu hư hỏng nặng do ảnh hưởng của mưa lớn và triều cường

Minh Trang|02/11/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều tuyến đường nội ô TP Bạc Liêu đang cho thấy có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, nước ứ đọng không đảm bảo an toàn giao thông sau triều cường.

Tại các tuyến đường: Tỉnh lộ 38; đường ngang qua Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu (Phường 5); một số đường trong khu dân cư Thiên Long, khu dân cư Phường 5; các tuyến đường Trần Hồng Dân, Nguyễn Bá Tụi, Lê Hồng Phong (Phường 2); tuyến lộ Chòm Xoài (phường Nhà Mát); Lộc Ninh (Phường 1)… khiến cho người và phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Anh Lê Văn Khanh, một người dân ở thành phố Bạc Liêu phản ánh: “Hiện nay, một số tuyến đường ở khu dân cư Thiên Long trời không mưa vẫn ngập, dù đã được trải một lớp đá dăm. Mưa lớn, cả khu ngập nặng. Việc đi lại, sinh hoạt của người dân nơi đây bị ảnh hưởng lớn ”.

Chị Lê Thị Kim Anh (Phường 3, thành phố Bạc Liêu) chia sẻ: “Một số tuyến đường hư hỏng, ứ đọng nước, “ổ gà” lổm chổm, khiến người tham gia giao thông rất bất an. Nhiều tuyến đường đã xuống cấp nặng nhưng do xe tải chạy thường xuyên nên càng ngày càng hỏng nặng”.

trieu-cuong-o-bac-lieu.png
Nhiều tuyến đường ở TP. Bạc Liêu bị ngập sâu do mưa lớn và triều cường

Cùng với thực trạng đường xuống cấp, nước ngập sâu, mặt đường đóng rong rêu tại nhiều tuyến đường hẻm khiến cho việc lưu thông, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhiều tuyến đường chính trong thành phố bị ngập nặng sau những cơn mưa lớn.

Trước đó, để khắc phục tình trạng ngập lụt và triều cường kéo dài, thành phố Bạc Liêu đã sửa chữa và nâng cao nhiều tuyến đường chính của thành phố như Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, Trần Phú... Tuy nhiên, nhiều tuyến đường được sửa chữa và nâng cấp vẫn bị ngập nặng.

Việc các tuyến đường bị ngập đã khiến các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn, nhiều xe bị chết máy; hoạt động kinh doanh và sinh hoạt của các hộ dân gặp nhiều bất tiện.

Người dân mong muốn tỉnh có giải pháp khắc phục lâu dài, trước mắt là sửa chữa, dặm vá ngay những đoạn đường hư hỏng để người dân tham gia giao thông được an toàn. Đồng thời, tại các tuyến đường chính, cần sớm hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, hạn chế việc ngập nặng sau các cơn mưa lớn kéo dài.

Theo ông Trần Văn Mậu, Phó Chủ tịch Ủy ban thành phố Bạc Liêu, hiện nay, thời tiết khô ráo trở lại, thành phố đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương triển khai thực hiện phương án duy tu, khắc phục bằng cách dặm vá các “ổ gà”. Các địa phương, quản lý đô thị khơi thông cống, rãnh trên các tuyến đường nội ô thành phố để thoát nước, chống ứ đọng nước kéo dài.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, theo phân cấp quản lý, những tuyến đường nào thuộc cấp huyện quản lý bị hư hỏng thì địa phương đó chịu trách nhiệm thực hiện việc duy tu, sửa chữa.

“Còn những tuyến đường nào do tỉnh quản lý, Sở sẽ kiểm tra, khảo sát và có phương án khắc phục kịp thời, nhằm bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ách tắc giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Dũng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường ở Bạc Liêu hư hỏng nặng do ảnh hưởng của mưa lớn và triều cường