Nhộn nhịp du lịch dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương ở Đà Nẵng và Nha Trang

Vũ Thành – Gia Hân|11/04/2022 03:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch mở cửa, nhiều tour du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn Đà Nẵng và Nha Trang được tổ chức dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, thu hút lượng lớn du khách tới tham quan.

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), thời tiết TP.Đà Nẵng tạnh ráo, nắng đẹp, hàng nghìn du khách và người dân địa phương đổ về các bãi biển của thành phố.

Bãi biển Phạm Văn Đồng, biển Mỹ Khê tấp nập du khách tắm biển, chơi thể thao. Nên dọc những bãi biển này, lực lượng chức năng luôn túc trực, đảm bảo an toàn cho du khách trong thời điểm đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch Đà Nẵng.

Du khách đông đúc, đánh dấu sự trở lại của ngành Du lịch Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn

Chị Nguyễn Ngọc Anh Thư (du khách Hà Nội) chia sẻ, chị cùng gia đình dự kiến đi du lịch Đà Nẵng từ lâu nhưng gián đoạn bởi dịch Covid-19. Dịp nghỉ lễ này được nghỉ nhiều, gia đình chị không bỏ lỡ cơ hội để đi du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Vũ – Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, vào các dịp lễ, lượng khách đổ về các bãi tắm trên địa bàn thành phố rất đông. Đơn vị đã cử lực lượng chức năng túc trực tại các bãi tắm.

“Nhiều hoạt động vui chơi cũng được tổ chức để phục vụ du khách khi đến tham quan. Ưu tiên tối đa du khách đến với Đà Nẵng sẽ cảm giác an toàn nhất”, ông Vũ cho biết.

Còn tại TP.Nha Trang, chiều 10/4, lượng khách du lịch nội địa đến với Thành phố tăng mạnh. Các điểm du lịch nổi tiếng đến như Hòn Mun, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm… đông nghẹt du khách.

Riêng trong ngày đầu kỳ nghỉ dịp Giỗ tổ Hùng Vương, bến tàu du lịch Nha Trang đã đón hơn 2.200 lượt khách đi các tour biển đảo tại Vịnh Nha Trang.

Nhiều du khách chọn tour tham quan biển đảo ở Nha Trang

Ông Trần Văn Phú – Trưởng phòng Quản lý bến tàu – Dịch vụ du lịch, thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết: 95% khách đi các tour biển đảo là khách nội địa và số lượng du khách tăng cao nhiều lần so với ngày thường.

“Ngày bình thường bến tàu đón 500 – 600 khách, cuối tuần thì chừng 800 – 900 khách. Nhưng trong dịp lễ này, theo thống kê sơ bộ ngày 9/4 đã có khoảng 2.400 lượt khách/191 chuyến tàu, ngày 10/4 (tính đến 15 giờ) bến tàu đã đón khoảng 3.500 lượt khách. Đây là đợt có du khách đi tour các đảo cao thứ 2 trong năm, chỉ sau dịp Tết Nguyên đán”, ông Trần Văn Phú thông tin.

Tuy lượng khách du lịch tăng cao nhưng các kênh đặt phòng khách sạn TP.Nha Trang vẫn còn nhiều phòng trống, đặc biệt là các hạng thuộc phân khúc tầm trung. Ngành du lịch TP.Nha Trang cũng đảm bảo không thiếu nơi lưu trú và có đa dạng mức giá cho khách lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết: Trong giai đoạn này, ngành du lịch Khánh Hòa đang tập trung khai thác khách nội địa. Hiện có hơn 90% doanh nghiệp tại tỉnh hoạt động trong lãnh vực du lịch hoạt động trở lại.

Sở Du lịch nhận định, lượng khách du lịch dự báo sẽ tăng cao vào dịp 30/4 và 1/5 tới đây. Riêng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Khánh Hòa đã có hơn 90% doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực du lịch hoạt động trở lại. Nhiều gói kích cầu, chương trình tour mới cũng đã được doanh nghiệp giới thiệu để thu hút du khách đến với Khánh Hòa trong giai đoạn tới.

Vũ Thành – Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp du lịch dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương ở Đà Nẵng và Nha Trang