Nước biển ở Quảng Ngãi đổi màu đen, nổi bọt vàng bất thường

Lê Minh (t/h)|05/12/2019 02:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dọc theo bờ biển dài khoảng 3km nước biển ở Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có màu đen, nổi bọt vàng bất thường khiến người dân lo lắng.

Một tuần qua, nước biển ở bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chuyển màu. Từng mảng bọt màu vàng đậm cũng theo sóng xô bờ dọc theo bờ biển dài 3 km.

Nước biển đen ngòm và sóng biển nổi bọt váng đậm. Dù nước biển chuyển màu bất thường nhưng không có mùi hôi.

Ban đầu người dân tưởng nước biển đổi màu do sự cố tràn dầu từ tàu hàng mắc cạn trong bão số 5. Tuy nhiên, nước không có mùi dầu. Cơ quan chức năng cũng không thấy khu vực tàu mắc cạn có dầu loang.

Bọt màu vàng đập tấp vào dày đặc bãi biển Khe Hai. Ảnh: Minh Hoàng.

Đại diện phòng Tài nguyên – môi trường huyện Bình Sơn cho biết, sáng 4-12 đã cử cán bộ đến kiểm tra và lấy mẫu nước biển về phân tích.

“Bước đầu có thể khẳng định nước biển đen không phải do dầu. Sau khi phân tích mẫu nước sẽ tiếp tục gửi mẫu nước đến các cơ quan chuyên môn cao hơn để kiểm tra chính xác nguyên nhân”, vị này nói.

Được biết, khu vực biển này gần cụm cảng nước sâu của Khu kinh tế Dung Quất, nơi có nhiều công ty công nghiệp nặng như Nhà máy thép Hòa Phát, công ty công nghiệp nặng Doosan, Nhà máy đóng tàu Vinashin…

Lê Minh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước biển ở Quảng Ngãi đổi màu đen, nổi bọt vàng bất thường