Ông Trần Hồng Quảng làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027

Theo Hoanhap|27/09/2022 20:58

Sáng 27/9/2022, Đại hội đại biểu lần thứ IV Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra trang trọng, kết quả thành công tốt đẹp. Với 43 đồng chí được bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó 15 đồng chí được bầu vào Ban thường vụ. Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội, cùng 05 đồng chí Phó Chủ tịch.

Theo đó, sáng 27/9/2022, (tại nhà khách La Thành, Hà Nội), Đại hội đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027. Nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong nhiệm kì 2015-2022, đồng thời bầu ra Ban chấp hành cùng các lãnh đạo nhiệm kì 2022-2027 và thống nhất chiến lược hoạt động trong nhiệm kì mới.

Mở đầu Đại hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc trang trọng.

Tham dự Đại hội có hơn 300 đại biểu thay mặt cho các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội bạn, các tổ chức quốc tế và trong nước, các hội viên bao gồm các doanh nghiệp, các trung tâm đào tạo nghề hỗ trợ cho thương binh và người khuyết tật.

Trong nhiệm kì 2015-2022, dù gặp nhiều trở ngại đến từ đại dịch COVID-19, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam và mạng lưới các hội vẫn không ngừng phát triển về quy mô (tổng số doanh nghiệp hội viên là 925, tạo công văn việc làm cho gần 40,000, lao động), chất lượng hoạt động, nâng cao vị thế, thực hiện thành công nhiều mô hình kinh doanh trong giai đoạn dịch Covid-19, không ngừng nâng cao đời sống của người lao động trong, tích cực góp phần vận động ban hành và thực thi nhiều chính sách quan trọng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật khởi nghiệp.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Lê Mã Lương phát biểu khai mạc Đại hội. 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nguyễn Văn Quỳnh đã báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ III (2015-2022) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2022-2027). Theo đó, với tinh thần đoàn kết thống nhất, sự phấn đấu nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên trong suốt 7 năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2022 đã đề ra, qua đó góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nguyễn Văn Quỳnh đã báo cáo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, hỗ trợ của Chính phủ, sự phối hợp của các ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương, các cơ quan và tổ chức hữu quan, hoạt động của Hiệp hội đã đạt được những thành quả hết sức quan trọng, cơ bản hoàn thành các mục tiêu do Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra.

Cụ thể, các phương hướng, nhiệm vụ trong Nghị quyết đã được cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, đề án, hoạt động thiết thực, gắn với thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến mới, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tập hợp, đoàn kết những những thương bệnh binh, người khuyết tật khởi nghiệp và tạo công ăn việc làm cho thương binh và người khuyết tật. Đồng thời, Hiệp hội luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên thực hiện các chương trình thiện nguyện, tri ân gia đình chính sách, thăm hỏi những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đào tạo nghề cho người khuyết tật.

Phó Chủ tịch Đặng Văn Thanh thông qua kết quả bầu Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Hiệp hội xác định phương châm hành động nhất quán, xuyên suốt cho nhiệm kỳ tới là xây dựng cộng đồng doanh nghiệp thịnh vượng, tạo được công ăn việc làm nhiều hơn nữa cho thương binh và người khuyết tật. Ngày càng nâng cao đời sống của người lao động là thương binh và người khuyết tật tại các doanh nghiệp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của hiệp hội trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật nói riêng; đoàn kết thống nhất trong tổ chức; tiếp tục củng cố niềm tin vững chắc với Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp hội viên.

Đại hội đại biểu lần thứ IV Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra trang trọng tốt đẹp.

Các đại biểu, khách mời tham dự tại Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 – 2027, gồm những nội dung sau: Tổng kết, đánh giá 7 năm thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội của Đại hội nhiệm kỳ III (2015-2022) đề ra, đánh giá những hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm. Thông qua đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu và phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, Đại hội thống nhất chương trình hành động của Hiệp hội khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội đã xác định phương hướng trong nhiệm kỳ này là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền về Hiệp hội trong xã hội làm cho mọi người dân, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội, nghề nghiệp nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chung sức hành động, chăm lo bảo đảm quyền lợi, việc làm, đời sống của thương binh và người khuyết tật.

Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hiệp hội nhằm thực hiện những yêu cầu nhiệm vụ mới của Hiệp hội được thực hiện trong các chủ trương của của Đảng, pháp luật của Nhà nước và yêu cầu, nhiệm vụ công tác Hiệp hội trong tình hình mới.

Các đại biểu biểu quyết nhất trí thống nhất thông qua danh sách Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ IV gồm 43 đồng chí, đại hội cũng đã bầu 15 đồng chí trong ban chấp hành vào Ban Thường trực hiệp hội.

100% đại biểu tại Đại hội đã biểu quyết thống nhất bầu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng giữ vị trí làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, nhiệm kỳ 2022–2027. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội gồm: ông Nguyễn Văn Quỳnh - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đặng Văn Thanh - Phó Chủ tịch; ông Lê Văn Lộc, Phó Chủ tịch; ông Phạm Trung Chính - Phó Chủ tịch; ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch.

Ban chấp hành của Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng - tân Chủ tịch Hiệp hội thay mặt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài bày tỏ sự ấn tượng với những kết quả mà Hiệp hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là qua báo cáo, phóng sự và các tham luận trình bày tại Đại hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài bày tỏ ghi nhận và chúc mừng Hiệp hội.

Với những kết quả hoạt động trong 19 năm qua, Hiệp hội đã thực hiện tốt vai trò của một tổ chức xã hội từ thiện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thương binh và người khuyết tật. Hiệp hội đã phát triển được 929 cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là thương binh và người khuyết tật trên toàn quốc, thu hút được khoảng 40.000 lao động yếu thế có việc làm thường xuyên, giúp họ ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng...Là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quôc Việt Nam, trong những năm qua Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam luôn có nhiều đóng góp thiết thực và hiệu quả vào thực hiện các chương trình phối hợp thống nhất hành động, góp phần xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Hiệp hội đã phát huy thế mạnh của mình, đóng góp tích cực trong các lĩnh vực an sinh xã hội, tạo việc làm, chăm lo và bảo vệ người khuyết tật, thương binh và con em chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài trao tặng bức trướng cho lãnh đạo Hiệp hội.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hiệp hội cần quan tâm tới một số vấn đề sau:

- Một là, tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, góp phẩn làm thay đổi nhận thức xã hội, nhận thức của các cấp, các ngành và của bản thân thương binh và người khuyết tật. Đồng thời, Hiệp hội quan tâm công tác góp ý, tham gia xây dựng pháp luật, kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước hoàn thiện hơn nữa hệ thống chính sách pháp luật về dạy nghề, việc làm cho con em thương binh, người khuyết tật nói riêng và chính sách xã hội nói chung.

- Hai là, tiếp tục tập trung đổi mưới nội dung, hình thức, tăng hiệu quả công tác vận động nguồn lực xã hội để trợ giúp tốt hơn nữa cho người khuyết tật và các đối tượng khó khăn khác; tham gia thực hiện tốt các chương trình, đề án trợ giúp người khuyết tật, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Ba là, tiếp tục đổi mới nội dung, sáng tạo những phương thức hoạt động mới vừa đảm bảo tuân thủ pháp luật, vừa phù hợp với những yêu cầu, điều kiện mới để đáp ứng tốt hơn quyền, lợi ích chính đáng của thương binh và người khuyết tật.

- Bốn là, để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên tôi mong muốn Hiệp hội sẽ tiếp tục quan tâm công tác củng cố, kiện toàn về tổ chức, phát triển thêm các Hội cấp tỉnh, huyện, cơ sở và các chi hội, hội viên tập thể, cá nhân. Kiến nghị Chính phủ, chính quyền địa phương các cấp quan tâm phối hợp, hỗ trợ để phát triển mở rộng tổ chức của Hiệp hội theo đúng quy định của pháp luật.

Các cá nhân, tập thể được trao tặng bằng khen tại Đại hội.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Hiệp hội đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 12 cá nhân. Cũng tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tặng Bằng khen cho 6 cá nhân và 4 tập thểcó thành tích xuất sắc đóng góp sự phát triển của Hiệp hội nhiệm kỳ III (2015 – 2022).

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Trí tuệ”, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội trong cả nước sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Các đại biểu, khách mời chúc mừng tân Chủ tịch Hiệp hội và Ban chấp hành nhiệm kỳ mới tại Đại hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam (tiền thân là Hiệp hội sản xuất, kinh doanh của người tàn tật Việt Nam) được thành lập năm 2003 theo Quyết định số 13/2003/QĐ-BNV ngày 14/4/2003 của Bộ Nội vụ.

Những sự kiện nổi bật của Hiệp hội trong nhiệm kỳ III (2015 – 2022):

1. Tổ chức định kỳ các chuỗi sự kiện lớn nhân ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 hàng năm.

2. Phối hợp với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật tổ chức Hội nghị Biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu tạo việc làm đối với người khuyết tật lần thứ nhất.

3. Hiệp hội tổ chức hội chợ, trưng bày các sản phẩm của Thương binh và Người khuyết tật.

4. Tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

5. Hoạt động đối ngoại tiêu biểu của Hiệp hội.

6. Thủ tướng Chính phủ đến thăm Xí nghiệp tập thể Thương binh Quang Minh – Hải Phòng nhân dịp Quốc khánh 2/9.

7. Thủ tướng Chính phủ trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 (Hà Nội) tại Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.

8. Ra mắt Tạp chí điện tử Hòa nhập.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Hồng Quảng làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027