Phẫn nộ nhóm bạn trẻ tham quan rồi ngắt luôn hoa trên khu du lịch Mẫu Sơn

Hoàng Dương|06/06/2018 10:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tại khu du lịch đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), vườn hoa cẩm tú cầu đang vào độ nở rộ, giúp  thu hút một lượng lớn du khách gần xa ghé thăm, cắm trại, leo núi… Tuy nhiên, chiều 5/6 vừa qua, một nhóm bạn trẻ khi lên đây tham quan đã tự ý bẻ và mang đi nhiều cành hoa cẩm tú cầu khiến nhiều người phẫn nộ.

Nhiều cành hoa cẩm tú cầu bị bẻ và mang đi

Được biết, nhóm du khách có hành động “xấu xí” trên là một đoàn khoảng gần 20 người trẻ đi xe máy lên tham quan tại khu du lịch đỉnh Mẫu Sơn vào chiều ngày 5/6. Trước đó, nhóm du khách này có nghỉ chân và ngồi ăn tại nhà nghỉ 7 gian rồi mới lên đỉnh Mẫu Sơn. Tại đây, nhóm đã có những hành động xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

 Cụ thể, trong quá trình ăn uống, nhóm có sử dụng nhiều chai lọ nhưng sau khi ăn xong nhóm đã không thu dọn rác đúng quy định. Đến khi được anh Hoàng Lăng Huy (nhân viên môi trường) nhắc nhở và cho túi để gom lại thì nhóm này cũng chỉ dọn qua loa cho xong rồi lên xe di chuyển lên đỉnh Mẫu Sơn.

Nhóm bạn mang theo hoa cẩm tú cầu xuống núi 

Sau khi đã tham quan và chụp ảnh trên đỉnh Mẫu Sơn, nhóm du khách này ra về. Tuy nhiên, họ đã tiện tay bẻ và cầm xuống núi khoảng 20 cành hoa cẩm tú cầu. Khi đi đến ngã ba đoạn rẽ lên đỉnh Mẫu Sơn, anh Hoàng Lăng Huy vô tình bắt gặp lại nhóm chở theo nhiều cành hoa đang di chuyển ra về. Phẫn nộ trước hành động của nhóm bạn trẻ này, anh Huy đã chụp ảnh lại và lên đỉnh Mẫu Sơn hỏi thăm, xác minh thông tin thì được biết, nhóm khách này từ Lạng Sơn lên.

Hết cầm, hoa cẩm tú cầu lại được dắt sau xe

Anh Hoàng Lăng Huy cũng cho biết thêm, buổi chiều hôm nhóm du khách này lên, đỉnh Mẫu Sơn đón tiếp một lượng khách đến tham quan du lịch khá đông; cộng thêm thời tiết sương mù nên phía ban quản lý khu du lịch đã không thể phát hiện và ngăn chặn được hành động phá hoại của nhóm du khách này.

Hoàng Dương

Bài liên quan
  • Thanh Hóa: Gắn phát triển du lịch với công tác bảo vệ rừng
    Những năm gần đây, du lịch sinh thái cộng đồng đã trở thành điểm nhấn và là một xu thế phát triển du lịch, được tỉnh Thanh Hóa đặt nhiều kỳ vọng. Ngoài hiệu quả về kinh tế, thì hướng đi này đã mang đến nhiều điểm nhấn tích cực cho công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ nhóm bạn trẻ tham quan rồi ngắt luôn hoa trên khu du lịch Mẫu Sơn