Phát động chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”

Thế Đoàn|29/06/2021 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 29/6, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức và công bố, phát động chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”.

VIDEO: Phát động chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”

Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” là hoạt động nằm trong Chương trình Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của rừng và trồng rừng giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỉ cây xanh của Chính phủ và thực hiện chỉ tiêu trồng mới 30 triệu cây xanh do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra.

Quang cảnh buổi lễ phát động.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, chương trình xác định mục tiêu tổ chức trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh rừng đầu nguồn tại các khu vực thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt, sạt lở,… Trong năm 2021, chương trình dự kiến trồng 20.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 20 hecta) tại Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ. Cụ thể như cuộc vận động “Cam kết xanh”; Cuộc thi ảnh “Triệu cây xanh”; Tổ chức tham quan rừng đầu nguồn; Giải chạy “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”… nhằm tuyên truyền rộng rãi góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về vai trò, tầm quan trọng của rừng đầu nguồn.

Ông Bùi Quang Huy – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Ông Bùi Quang Huy – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn chương trình ý nghĩa này không chỉ góp sức của tuổi trẻ Việt Nam vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu mà thông qua đó sẽ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng cùng tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên như đất, nước, không khí.

Nhiều hoạt động bổ trợ sẽ được tổ chức nhằm tuyên truyền về bảo vệ rừng

Ông Bùi Quang Huy cũng đề nghị các cấp bộ đoàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, thông điệp của Chương trình, tập trung vào các nội dung về vai trò, tầm quan trọng của cây xanh, của rừng đối với môi trường sống, những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cùng tính cấp thiết phải trồng, chăm sóc, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”