Philippines: Gần 27.000 người bị ảnh hưởng bởi cơn bão đầu tiên trong năm

Thanh Thanh|29/05/2024 09:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khoảng 22.000 người đã phải sơ tán sau khi cơn bão đầu tiên trong năm gây mưa lớn và lũ lụt ở Philippines.

Trước đó, cơn bão Ewiniar đã đổ bộ xuống tỉnh Đông Samar của Philippines vào ngày 24/5 và tiếp tục quét qua nhiều đảo khác. Đây là cơn bão mang theo gió mạnh và gây mưa lớn ở các tỉnh phía nam thủ đô Manila, khiến các sân bay, cảng biển phải đóng cửa và nguồn cung cấp điện bị gián đoạn.

Đến ngày 28/5, bão hướng đến bờ biển phía đông Nhật Bản, với sức gió lên đến 130 km/giờ, giật 160 km/giờ.

bao-philipine.jpg
Khoảng 22.000 người đã phải sơ tán sau khi cơn bão đầu tiên trong năm gây mưa lớn và lũ lụt ở Philippines

Theo tờ The Philippine Star, khoảng 22.000 người đã phải sơ tán sau khi cơn bão đầu tiên trong năm nay gây mưa lớn và lũ lụt ở Philippines. Trong số đó có 16.426 người tìm nơi trú ẩn tạm thời tại các trung tâm sơ tán, còn 5.614 người ở với người thân hoặc bạn bè.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cũng cho biết, cơn bão đã ảnh hưởng đến gần 27.000 người và làm gián đoạn hoạt động của 3 sân bay và 9 cảng biển vào cuối tuần qua. 841 đội tìm kiếm và cứu hộ từ Lực lượng Vũ trang Philippines, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines và Cục Phòng cháy chữa cháy đã được triển khai, trong khi 436 thiết bị viễn thông khẩn cấp cũng sẵn sàng triển khai để tạo thuận lợi cho việc phân phối hàng cứu trợ.

Đồng thời, Tổng thống Philippines cũng cho biết thêm, các cơ quan đã hỗ trợ nhân đạo hơn 1,2 triệu Peso và chuẩn bị quỹ dự phòng trị giá hơn 3 tỷ Peso cũng như hàng hóa và kho dự trữ để đảm bảo hỗ trợ rộng rãi và nhanh hơn cho người dân vùng bị ảnh hưởng. Tổng thống khẳng định các quan chính phủ sẽ đảm bảo phúc lợi cho mọi người dân trong cơn bão.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Gần 27.000 người bị ảnh hưởng bởi cơn bão đầu tiên trong năm