Phú Bình (Thái Nguyên): Trường THCS Tân Thành được sử dụng nước sạch, tích cực tham gia làm tốt tiêu chí môi trường

Hoàng Cường Quốc|28/09/2020 08:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các thầy cô và học sinh trường THCS Tân Thành được sử dụng nước sạch, an toàn. Cùng với đó, Trường cũng tích cực tham gia làm tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Xã Tân Thành, huyện Phú Bình, nơi có nhiều dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao, Sán Dìu sinh sống, đời sống nhân dân đã được nâng lên, nhưng vẫn còn khó khăn. Xã đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên cần tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện các tiêu chí, trong đó có tiêu chí môi trường vẫn còn chưa hoàn thiện theo quy định. Nhất là rác thải, nước thải sinh hoạt của các hộ dân, không được thu gom, tập kết vào nơi xử lý, mà còn vứt vương vãi hoặc xả trực tiếp xuống con suối chảy qua địa bàn xã. Thực trạng này không những làm cản trở dòng chảy, mà còn gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước.

Thầy cô và học sinh trường THCS Tân Thành được sử dụng nước sạch, an toàn từ hệ thống lọc nước tinh khiết

Tại xã có công trình nước sạch do Ban Dân tộc tỉnh đầu tư đã nhiều năm, nhưng đến nay vẫn không hoạt động. Trước nhu cầu rất bức thiết của nhân dân và các em học sinh trong xã, 02 Doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã là Công ty TNHH giống gia cầm Điền Quy và Công ty giống gia cầm Giang Thìn đã nghiên cứu, khảo sạt và tài trợ một hệ thống lọc nước tinh khiết trị giá 56.000.000 đồng, được lắp đạt tại khuôn viên Trường Trung học cơ sở Tân Thành để có nước lọc an toàn uống trực tiếp cho hơn 400 cô, thầy và trò của nhà trường và một số hộ dân. Ngày 26/9/2020 hệ thống lọc nước tinh khiết này đã khánh thành và đi vào hoạt động.

Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã tài trợ trường THCS Tân Thành máy lọc nước tinh khiết để phục vụ hằng ngày cho thầy cô và học sinh sử dụng

Có nguồn nước sạch uống hằng ngày, thầy cô và trò của Trường rất phấn khởi, các em có sức khỏe, học tập chăm ngoan và làm tốt công tác vệ sinh môi trường, thường xuyên cải tạo vườn hoa, cây xanh làm cho cảnh quan của trường ngày càng khang trang sạch, đẹp, đồng thời đóng góp hoàn thiện tiêu chí môi trường cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Hoàng Cường Quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Bình (Thái Nguyên): Trường THCS Tân Thành được sử dụng nước sạch, tích cực tham gia làm tốt tiêu chí môi trường