Phụ nữ mặc áo dài sẽ được miễn phí vé tham quan di tích cố đô Huế dịp 8-3

Mai An (t/h)|06/03/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 6 đến hết 8/3, phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam tham quan các điểm di tích Huế sẽ được miễn phí 100% giá vé.

ngày 5/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công văn chỉ đạo, từ ngày 6/3 đến hết 8/3, phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục bộ áo dài truyền thống Việt Nam tham quan các điểm di tích Huế sẽ được miễn phí 100% giá vé.

Đây là một trong những việc làm hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; tiếp tục đẩy mạnh chủ trương vận động phụ nữ Huế mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và chào mừng 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3.

Tất cả phụ nữ khi mặc áo dài truyền thống Việt Nam tham quan di tích Huế sẽ được miễn phí vé.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị sở Văn hóa và Thể thao, sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các sở, ban ngành, địa phương tăng cường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đẩy mạnh hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.

Đồng thời hoạt động này cũng nằm trong chủ trương của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vận động phụ nữ Huế mặc áo dài truyền thống.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng miễn phí tham quan di tích cho phụ nữ mặc áo dài vào dịp lễ 8-3 và 20-11-2019.

Trước đó, dịp 8/3 năm 2018 là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên – Huế thực hiện việc miễn vé tham quan di tích với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Năm nay là năm thứ 2 hoạt động này được diễn ra. Việc miễn phí tham quan di tích trong dịp 8/3 đối với phụ nữ trong nước, quốc tế mặc áo dài khi đến tham quan các di tích cố đô Huế nhằm quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam – một biểu tượng văn hoá đặc sắc của dân tộc.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ mặc áo dài sẽ được miễn phí vé tham quan di tích cố đô Huế dịp 8-3