Phú Yên: Thành phố Tuy Hòa phấn đấu trồng 2 triệu cây xanh đến hết năm 2025

Hoàng Anh|09/10/2022 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND thành phố Tuy Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố Tuy Hòa giai đoạn 2021-2025.

Theo kế hoạch, cây xanh được trồng khu vực hành lang an toàn hệ thống đường địa phương (đường xã, đường đô thị và đường khác thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Tuy Hòa và UBND các phường, xã); trồng cây xanh trên các vỉa hè các tuyến đường thành phố; bổ sung trồng cây xanh tại các Công viên, Quảng trường, Hồ Điều hòa, Núi Nhạn, trụ sở cơ quan, các trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu dân cư, vườn nhà và các công trình công cộng khác giai đoạn 2021-2025 với tổng số 02 triệu cây.

tuy-hoa.jpg
Ảnh minh họa

Trong đó, trồng cây xanh trên vỉa hè các tuyến đường thành phố; trồng bổ sung cây xanh các Công viên, Quảng trường, Hồ Điều hòa, Núi Nhạn...và các dự án đầu tư xây dựng thành phố là 250.000 cây; trồng tại các trường học 152.000 cây; trồng tại Nghĩa trang Thọ Vức, Công viên biển... 71.000 cây. Tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; khuôn viên vườn nhà, các khu sinh hoạt dân cư; các trạm Y tế; khu di tích lịch sử, di tích văn hóa; khuôn viên các Chùa, Đình, Miếu và các khu vực khác như: đường nông thôn, ven kênh, bờ ruộng... là 1.527.000 cây.

Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, chú trọng đầu tư hệ thống cây xanh đường phố, công viên. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa có trên 123 tuyến đường đã được đầu tư trồng cây xanh cơ bản hoàn chỉnh với trên 17.000 cây xanh với các chủng loại cây xanh như: Bàng biển, Bàng đài loan, Lim xẹt, Giáng hương, Bằng lăng, Phượng vỹ, Sao đen, Muồng hoàng yến, Me tây, Nhạc ngựa, Muồng đen, Sổ hoa vàng,... Các cây xanh này cơ bản phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương sinh trưởng và phát triển tốt, tuy nhiên hàng năm cần trồng dặm bổ sung một số cây xanh già cỗi, sâu bệnh.

Ngoài ra, đối với các tuyến đường mới được đầu tư xây dựng và các khu dân cư mở rộng chưa được đầu tư quy hoạch trồng cây xanh. Đối với cây xanh công viên, thành phố đã đầu tư trồng cơ bản hoàn thiện mảng xanh và được quản lý, duy trì, chăm sóc thường xuyên. Tuy nhiên mật độ cây xanh trong công viên còn thấp, cây bóng mát còn ít, chưa đa dạng về chủng loại. Một số khu đất trống hiện nay chưa được tận dụng để trồng các mảng xanh như: Khu vành đai đầu cầu phía nam cầu Hùng Vương, Công viên thanh thiếu niên, Công viên Hồ Điều Hòa, dải phân cách đường Hải Dương,...

Thành phố Tuy Hòa phấn đấu đến hết năm 2025, toàn thành phố sẽ trồng được 02 triệu cây xanh phân tán các loại, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Bài liên quan
  • Bình Thuận: Trồng cây xanh để giảm phát thải khí nhà kính
    Xác định việc bảo vệ và trồng mới rừng nhằm giảm phát thải khí nhà kính, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân tham gia quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Thành phố Tuy Hòa phấn đấu trồng 2 triệu cây xanh đến hết năm 2025