Đà Nẵng: Trồng cây xanh tạo bản sắc riêng trên bán đảo Sơn Trà

Mai Lan|09/08/2022 07:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm tạo đặc trưng trên bán đảo Sơn Trà, Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có kế hoạch trồng cây xanh với kinh phí 8 tỷ đồng.

cay-than-mat.jpg
Hoa Thàn mát

Việc trồng cây xanh tạo đặc trưng trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng được thực hiện theo lộ trình từ năm 2022 đến 2025. Trong đó, tổng chiều dài các tuyến được trồng cây là 13,146km gồm: Tuyến 1: Tiên Sa - đỉnh Bàn Cờ (hơn 5,6km); Tuyến 2: Trạm DRT - chòi Vọng Cảnh (2 km); Tuyến 3: Hồ Xanh - Bãi Bắc (hơn 5,4km). Cùng với đó, 0,1 ha tại khu vực Đỉnh Bàn Cờ được trồng tập trung.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho rằng, cần chọn một số loài cây bản địa phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và các tuyến đường có thể trồng cây trên khu vực bán đảo Sơn Trà bởi đây là khu vực đặc biệt cần được quan tâm không chỉ nhằm bảo vệ gìn giữ môi trường sinh thái mà còn phát huy những giá trị cảnh quan thiên nhiên, tạo nên nét đẹp bản sắc riêng, làm điểm nhấn cho thành phố.

bang-lang.jpg
Hoa Bằng Lăng tím

Các loại cây được trồng gồm Thàn mát và Bằng Lăng tím. Các cây sẽ được trồng dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, cứ 1 cây thàn mát đến 1 cây bằng lăng tím, mỗi cây cách nhau 5m. Điểm trồng tập trung tại Đỉnh Bàn Cờ trồng thuần cây thàn mát, cây cách cây, hàng cách hàng 5mx5m.

Cây Thàn Mát được đánh giá cao về khả năng sinh trưởng, cho hoa rất đẹp, có thể trồng trên một số tuyến đường để trở thành điểm nhấn đặc sắc cho du khách đến thưởng ngoạn trong khoảng tháng 4 đầu tháng 5. Tuy nhiên, hoa Thàn Mát chỉ nở rộ trong một thời gian ngắn khoảng 15 ngày. Vì vậy, trồng xen kẽ cây hoa Bằng Lăng tím để kéo dài thời gian nở hoa tại các tuyến đường trên bán đảo.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng khắc phục lỗ hổng trong quản lý chất lượng nước thải
    UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn kiểm tra vấn đề lỗ hổng quản lý chất lượng nước thải đấu nối vào hệ thống thoát nước đô thị của thành phố, phương án bảo đảm công tác xử lý nước thải đạt hiệu quả và kiểm soát được hoạt động đấu nối nước thải của các hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trồng cây xanh tạo bản sắc riêng trên bán đảo Sơn Trà