Phun hóa chất khử trùng Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C

Mai An|27/07/2020 01:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đêm 26/7, lực lượng Quân khu V đã triển khai lực lượng, phương tiện tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại BV C Đà Nẵng và BVĐK Đà Nẵng.

Theo đó, 50 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học Dự phòng – Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tiến hành việc khử trùng. 8 xe chuyên dụng đã được huy động, cùng hàng trăm lít dung dịch hóa chất khử khuẩn.

Việc tiêu độc, khử trùng được thực hiện trên quy mô rộng cả trong và ngoài bệnh viện, bắt đầu từ 21h và dự kiến kéo dài hơn 2 giờ.

Có tất cả 8 xe chuyên dụng để khử khuẩn hóa chất, cùng hơn 50 máy phun xịt khử khuẩn cầm tay đã được triển khai.

Từ 13h ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly 14 ngày, bắt đầu từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 và có thể gia hạn thêm.

Trước đó, Bệnh viện C cũng đã được phong tỏa để chống dịch.

Quá trình phun khử trùng 2 bệnh viện kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ.

Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường… tạm dừng hoạt động.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động cũng tạm dừng.

Người dân được khuyến cáo không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu một mét khi tiếp xúc.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phun hóa chất khử trùng Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C