Quận Gò Vấp, TP HCM: Tự ý nâng nền đường, người dân khốn khổ

07/03/2017 16:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hơn 1 năm qua, người dân sinh sống tại hẻm 100 đường số 3, khu phố 7, phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM rất bức xúc vì tình trạng một hộ dân tự ý phân lô bán nền và tự ý nâng nền đường cao hơm 1m so với nền đường cũ, gây mất an toàn giao thông và gây ngập úng cho các hộ dân mỗi khi trời mưa. Người dân đã đội đơn đi khắp nơi khiếu kiện nhưng đến nay người dân vẫn chỉ nhận được sự im lặng, vô cảm của chính quyền địa phương.

Khốn khổ vì tự ý nâng nền đường  

Theo ý kiến của người dân cho biết, trước kia khu đất của nhà ông Phan là một xưởng sản xuất, năm 2015, ông Phan tự ý phân lô bán nền cho 12 hộ dân. Để bán được giá, ông Phan đã tự ý đổ đất nâng nền đường cao hơn 1,2m so với nền đường cũ. Ngay từ lúc ông Phan tự ý đổ đất nâng nền đường lên cao, người dân đã phản đối kịch liệt nhưng không hiểu sao, con đường vẫn được nâng lên mà không bị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra xử lý.

14666157_1730551343936279_6792023327941117346_n

Đơn khiếu nại của người dân

Trước sự ngang ngược của ông Phan(chủ đất), anh Tăng Thanh Tiến đại diện cho 12 hộ dân bị ảnh hưởng tại hẻm 100 đường số 3, khu phố 7, phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền và chính quyền địa phương vào cuộc xử lý, nhưng đến nay đã hơn 1 năm tình trạng này vẫn không được giải quyết.14642117_1730551973936216_888853145686071422_n

Người dân đi xe đạp đi qua con dốc này cũng rất khó khăn

Anh Tăng Thanh Tiến cho biết: Hơn 12 hộ dân chúng tôi rất khổ sở vì con đường tự nhiên được nâng cao thế này, trời mưa thì ngập lụt, các xe máy đi qua đây rất khó khăn, phần lớn là bị chết máy do nước ngập vào ống pô xe. Vì con đường trước nhà ông Phan được tôn lên cao 1,2m nên khi xe chuẩn bị lên dốc đều phải lấy đà, đã có nhiều người không làm chủ được tay ga nên đã xảy ra tai nạn, còn khi xe đổ dốc cũng rất nguy hiểm cho những căn nhà hiện hữu và người dân qua lại. Mỗi khi xe ô tô, xe ba gác đi qua dốc này đều gây ra tiếng động lớn làm người dân không ngủ được.

Trước kia ông Phan chưa tự ý nâng đường thì không bao giờ xảy ra hiện tượng ngập lụt, nhưng từ khi ông Phan nâng con đường này thì cứ mưa là ngập lụt, nước và rác chảy hết vào nhà. Còn nữa, các công trình xây dựng trên khu đất của ông Phan bán, do không được che chắn đã gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, cát, đá, vật liệu xây dựng đổ bừa bãi ra đường gây tai nạn giao thông. Chúng tôi khổ lắm các anh ạ. Anh Tiến chia sẻ.

Người dân phải tự nâng nền để tránh ngập úng.

Hơn 12 hộ dân tại hẻm 100 đường số 3, khu phố 7, phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM đã bức xúc nay còn bức xúc gấp bội, khi họ nhận được thông tin chỉ đạo của UBND Quận Gò Vấp, đó là sắp tới người dân phải tự bỏ tiền ra đầu tư nâng cấp con đường cao lên 30cm so với nên đất cũ để tránh ngập.

Anh Tiến cũng không giấu nổi nỗi bức xúc, anh cho biết: Cũng thật là lạ, người dân chúng tôi sinh sống tại đây bao nhiêu năm rồi, mưa to lắm thì nước dâng đến sân chứ chưa bao giờ tràn vào nhà cả. Từ khi nhà ông Phan tự ý nâng nền đường lên cao 1,2m thì mưa mới bị ngập lụt. Một điều rất là vô lý, nếu chúng tôi nâng nền lên 30cm thì đồng nghĩa chúng tôi cũng phải nâng nền nhà lên 40-50cm, như vậy rất là tốn kém. Tại sao UBND Quận không xử lý vi phạm ông Phan đi mà lại bắt người dân chúng tôi phải tự ý bỏ tiền ra đề nâng nền lên là sao?

Ảnh chụp Màn hình 2017-03-07 lúc 11.10.17 PM

Xe máy bị ngập nước nên chết máy

Chị Hoa cũng cho biết: Trước đây nhà tôi chưa bào giờ bị nước tràn vào nhà khi trời mưa cả, từ khi ông Phan tự ý nâng nền cong đường này lên là cứ mưa là ngập úng, nước và rác thải tràn hết vào nhà.

          Việc tự ý nâng nền đường mà không được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền là việc làm vi phạm phám luật của Phan. Không hiểu vì lý do gì mà những sai phạm đang chình ình trước mắt mà các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương lại không biết. phải chăng đang có sự “chống lưng” cho những sai phạm của ông Phan?

Đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND Quận Gò Vấp sớm vào cuộc xử lý các vi phạm pháp luật của ông Phan để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân nơi đây.

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin tới bạn đọc.

Minh Tuấn – Linh Tú


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Gò Vấp, TP HCM: Tự ý nâng nền đường, người dân khốn khổ