Quảng Bình: Đoàn Thanh niên huyện Lệ Thủy tích cực hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Ngọc Trâm – Minh Tâm|15/03/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021), cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Lệ Thủy đã tích cực tham gia hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” do Tỉnh Đoàn Quảng Bình phát động.

Đây là chương trình thiết thực ra quân vệ sinh môi trường, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân.

Đoàn thanh niên dùng thuyền đi thu gom, vớt rác thải trên Sông Kiến Giang

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong 2 ngày chủ nhật 07 và 14/3/2021 Ban Thường vụ Huyện đoàn Lệ Thủy đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”. Chương trình tập trung vào các nội dung: thu gom, xử lý rác thải tại các khu dân cư; vớt rác trên sông Kiến Giang; trồng cây xanh; cắm bảng tuyên truyền bảo vệ môi trường; ra quân làm sạch biển; đặt thùng rác bảo vệ môi trường; xây dựng tuyến đường thanh niên tự quản; xây dựng đường hoa thanh niên; vườn hoa thanh niên; nạo vét khơi thông dòng chay tại các kênh mương, rạch…

Thu dọn rác dọc bờ hai bên sông Kiến Giang

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, Đ/c Dương Văn Bình – Bí thư Huyện Đoàn Lệ Thủy cho biết: “Chương trình Ngày chủ nhật xanh là một trong những chương trình thiết thực và có ý nghĩa trong việc góp phần làm cho môi trường sống thêm xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, huyện Đoàn Lệ Thủy còn kết hợp thực hiện chương trình “Bảo vệ dòng sông quê hương”, đây là chương trình làm sạch dòng sông, khơi thông dòng chảy. Lệ Thủy có sông Kiến Giang kéo dài chảy qua nhiều xã trên địa bàn, mang lại nhiều nguồn lợi thủy hải sản cho bà con, đồng thời đây cũng là nguồn nước để cung cấp phục vụ tưới tiêu trong nông nghiệp. Nhằm đảm bảo dòng sông được trong xanh, sạch, đẹp và thơ mộng như nó vốn có, Đoàn Thanh niên chúng tôi tổ chức thu gom, vớt rác trên sông, tập kết và xử lý. Chỉ trong 2 ngày ra quân, toàn huyện có 3000 đến 3500 Đoàn viên thanh niên tham gia, tổng thu gom được 3 đến 4 tấn rác thải”.

Chuyển rác lên các xe chuyên dụng của Công ty môi trường

Đ/c Hoàng Bảo Long – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Liên Thủy cho biết: “Đợt ra quân làm sạch môi trường lần này Đoàn thanh niên trong toàn xã chúng tôi 100% quân số đều tham gia. Để góp phần trong công tác bảo vệ môi trường, chúng tôi đã tổ chức dọn vệ sinh, thu gom, phân loại, xử lí rác tại các khu dân cư, trồng hoa tại các tuyến đường thanh niên tự quản, đặc biệt là tiến hành thu gom vớt rác trên sông Kiến Giang chảy qua địa bàn xã với chiều dài 2km. Việc thu gom rác trên sông được các đoàn viên dùng thuyền, đò để thu gom và vận chuyển sau đó tập kết tại các điểm trung chuyển để đưa đi xử lý”.

Tập kết rác tại các điểm trung chuyển để đưa đi xử lý

Những hoạt động của Đoàn thanh niên huyện Lệ Thủy không chỉ làm sạch môi trường mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công cuộc bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen xả rác bừa bãi; chung sức xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, văn minh. Đồng thời qua chương trình này góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, tạo bước đột phá trong phong trào thanh niên tình nguyện ở các địa phương.

Ngọc Trâm – Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đoàn Thanh niên huyện Lệ Thủy tích cực hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”