Quảng Bình: Phát hiện ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến người từ miền Nam về

Minh Tâm|21/10/2021 14:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, từ 6 giờ ngày 20/10 đến 6 giờ ngày 21/10, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 24 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của hai trường hợp từ miền Nam về, được cách ly y tế tại nhà.

Ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong tối 20/10 nhằm bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng

2 người đi từ miền Nam về là C.N.H (SN 1976) và Đ.Đ.A (SN 1988) trú tại TDP5 thị trấn Quy Đạt huyện Minh Hóa vào ngày 9/10 vừa qua. Hai trường hợp này vào ngày 08/10 từ Nhà máy nhiệt điện có địa chỉ tại xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đi xe máy cùng nhau về đến Đà Nẵng rồi nhập đoàn xe máy di chuyển từ miền Nam về. Khi trở về gia đình, hai trường hợp này khai báo y tế và chấp hành cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Tối ngày 20/10 khi test nhanh kiểm tra kết quả hai trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Mở rộng test nhanh các trường hợp liên quan, cơ quan y tế huyện Minh Hóa phát hiện thêm 11 trường hợp liên quan với 2 công dân này đều có kết quả dương tính với SARS-Cov-2 là ông bà, vợ, con trong gia đình. Tất cả có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Đáng chú ý có 3 cháu là học sinh trường tiểu học thị trấn Quy Đạt và trường THCS Quy Đạt.

Hiện tại, huyện Minh Hóa đang tiến hành phong tỏa khu vực có các trường hợp test nhanh dương tính, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp test nhanh dương tính, truy vết tất cả các trường hợp F1 đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Trường học liên quan đến 3 ca nhiễm ca dương tính với SARS-CoV-2 là học sinh, ngành giáo dục đã cho học sinh nghỉ học và tiến hành kiểm tra sức khỏe các em, đồng thời phun khử khuẩn xử lý môi trường trong toàn trường.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến người từ miền Nam về