Quảng Bình: Vượt lũ về với bà con vùng “rốn” lũ Tân Ninh – Quảng Ninh

Minh Tâm|11/10/2020 14:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn liên tục diễn ra trong nhiều ngày gây ngập cục bộ, giao thông bị chia cắt, nhiều tuyến đường liên thôn liên xã ngập chìm trong biển nước, gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân vùng rốn lũ thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh.

Theo thông tin từ UBND xã Tân Ninh, toàn địa bàn xã bị ngập nặng, có 1.863 hộ bị cô lập. Nước lũ dâng ngập sâu từ 0,5 đến hơn 3m, có nơi sâu đến 5m, đặt biệt 2 xóm Hữu Lộc, Tân Thành thuộc thôn Hữu Tân bị ảnh hưởng nhiều nhất vì mưa lũ. Nhà dân ngập nước nặng nề, đường xá ngập chìm trong biển nước, giao thông tê liệt, phương tiện di chuyển giờ đây của bà con thôn Hữu Tân chủ yếu là cole.

Đường đi vào điểm thôn Hữu Tân một màu nước trắng xóa

Trao tặng quà cho bà con vùng ngập lũ

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, những thành viên từ thiện của nhóm Từ bi hỉ xả và CLB SUV&PICKUP Quảng Bình mang đến những nhu yếu phẩm rất thiết yếu như nước, mì tôm, lương khô,… để hỗ trợ bà con vùng lũ. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, bố trí 3 chiếc cole để vận chuyển nhu yếu phẩm đến trao tặng cho bà con vùng “rốn” lũ thôn Hữu Tân.

Chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm lên cole để đưa đến tay bà con vùng lũ

Hành trình đến với bà con vùng “rốn” lũ bị cô lập Hữu Tân vô cùng vất vả, bởi sóng to, gió lớn, mưa lạnh, phương tiện di chuyển bằng chiếc cole nhỏ, gập ghềnh, nhưng mọi người đi trao quà với tâm trạng ai nấy đều phấn khởi, hồ hởi, mong được gặp bà con và chính tay trao tặng những nhu yếu phẩm cần thiết đầy ý nghĩa để hỗ trợ bà con trong mùa lũ.

Mỗi hộ dân trong vùng ngập lũ đều được nhận quà cứu trợ

Mất khoảng 30 phút di chuyển bằng cole, chúng tôi mới vào được nơi bị cô lập, trước mắt chúng tôi là khung cảnh mênh mông sông nước. Nhà nào nhà nấy đều bị ngập trong nước lũ. Bà con rất vui mừng và phấn khởi khi thấy đoàn cứu trợ nhu yếu phẩm.

Mỗi hộ dân trong vùng ngập lũ đều được nhận quà cứu trợ

Nước lũ nhấn chìm 2 cọc tiêu bên đường trên tuyến liên thôn, liên xã

Theo một người dân vùng lũ đến nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm cho biết, người dân ở vùng lũ nơi đây đang rất cần nước sạch để sinh hoạt, bởi tất cả đều ngập chìm trong nước lũ, lũ lên quá nhanh khiến người dân không kịp trữ nước. Nhìn những người dân vùng lũ nhận quà với khuôn mặt vui mừng, hồ hởi. khiến chúng tôi cũng vui mừng. Những bình nước được đoàn từ thiện trao tặng hết sức có ý nghĩa đối với mỗi người dân nơi đây, vì nó đã phần nào giải quyết được vấn đề nước sạch sử dụng trong những ngày tới chờ nước lũ rút.

Ông Nguyễn Duy Hợi – Chủ tịch Mặt trận UBND xã Tân Ninh

Tay xách, nách mang, tâm trạng vui mừng khi nhận được quà cứu trợ

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn, ông Nguyễn Duy Hợi – Chủ tịch Mặt trận UBND xã Tân Ninh cho biết : “Rất xúc động, trân quý tình cảm của các nhà hảo tâm đến với vùng rốn lũ thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh. Do điều kiện khó khăn, sóng to gió lớn, hôm trước đã có thuyền của huyện đội và công an huyện đã đưa hàng về đến tận thôn Hữu Tân. Hôm nay do điều kiện nước xuống, gió giảm, cole di chuyển được, đoàn từ thiện Từ bi hỉ xả và CLB SUV& PICKUP về hỗ trợ thì ủy ban xã, ủy ban mặt đã hỗ trợ hết mình để đưa những phần quà rất ý nghĩa đến tay bà con”.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Vượt lũ về với bà con vùng “rốn” lũ Tân Ninh – Quảng Ninh