Quảng Nam: Cá chết hàng loạt trên sông Nước Bươu

Hồng Tú|28/04/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 27/4, người dân sống tại xã Trà Cang (Quảng Nam) phát hiện cá chết hàng loạt trên sông Nước Bươu trong phạm vi chiều dài khúc sông gần 4 km.

Trong nhiều ngày qua, người dân sống tại đây bất ngờ phát hiện các loài cá như cá Niên, cá Đép, cá Lấu, cá Chình chết hàng loạt, xác cá nổi đầy sông.  Người dân địa phương sau đó đã vớt cá trên sông mang về để chế biến thành thức ăn hoặc mang đi bán.

Người dân địa phương cũng cho biết thêm, cá chết trên sông là hiện tượng bất thường. Nước sông có màu vàng đục so với ngày thường. Một số người dân vớt cá cho hay có cảm giác ngứa ngoài da sau khi lội nước.

cachet.jpg
Số cá chết được người dân địa phương vớt từ dưới sông lên.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng xã khẩn trương có mặt ở hiện trường để khuyến cáo người dân không được sử dụng, mua bán nguồn cá chết trên sông Nước Bươu.

Ông Ngô Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Trà Cang (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Ước lượng, số cá chết lên đến vài tạ, chủ yếu là cá niên, cá đép và cá lấu. Đây là hiện tượng bất thường bởi thời điểm này cá đang bước vào mùa sinh sản. Khả năng là bị kẻ xấu dùng thuốc tận diệt bởi nước sông cũng chuyển sang màu vàng đục bất thường”, 

Đến sáng ngày hôm nay, ngày 28/4, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đang phối hợp chính quyền xã Trà Cang làm rõ việc cá chết hàng loạt trên sông Nước Bươu (xã Trà Cang).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cá chết hàng loạt trên sông Nước Bươu